น้ำท่วมในอ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ยังขยายวงกว้าง-ปชช.อพยพมาอาศัยบนถนน

ภูมิภาค
5 ก.ค. 56
02:18
58
Logo Thai PBS
น้ำท่วมในอ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ยังขยายวงกว้าง-ปชช.อพยพมาอาศัยบนถนน

ภาวะอุทกภัยในอ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ยังคงขยายวงกว้างเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ประชาชนจำนวนไม่น้อยต้องอพยพหนีน้ำขึ้นมาพักอาศัยอยู่บนถนน

สถานการณ์น้ำท่วมในอ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ยังวิกฤติหนัก โดยเฉพาะใน ต.โคกเคียน ต.บางไทร และ ต.ตำตัว ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 70 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร เป็นผลจากปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสมใน อ.กะปง ไหลผ่านแม่น้ำตะกั่วป่า เอ่อล้นท่วมพื้นที่ลุ่มและบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดกับแม่น้ำ

 
โดยน้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนอย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถเคลื่อนย้ายข้าวของและทรัพย์สินได้ทัน โดยเฉพาะหมู่ที่ 3 บ้านโคกเคียนน้ำท่วมขังทั้งหมู่บ้าน ส่วนหมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 6 บ้านบางลาน ชาวบ้านต้องเคลื่อนย้ายสัตว์เลี้ยงหนีน้ำขึ้นไปอาศัยอยู่บนถนนเป็นการชั่วคราว เช่นเดียวกับที่ วัดศรีคม และวัดหัวสะพาน ระดับน้ำท่วมสูงภายในบริเวณวัดประมาณ 1 เมตร พระสงฆ์ และสามเณร ต้องใช้เรือสัญจรเข้า-ออก และอาศัยนอนบนชั้น 2 ของวัดเท่านั้น
 
แม้จะคาดการณ์กันว่า สถานการณ์น้ำท่วมอาจคลี่คลายสู่ภาวะปกติได้ในช่วง 2-3 วัน หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม แต่ยังมีคงคำเตือนจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ให้เฝ้าระวังภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ในพื้นที่เสี่ยง ต่อเนื่องไปอีกอย่างน้อย 2 วัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง