"ทิวเจริญอักษร - ไฮเทค" เข้าชิงชนะเลิศบาสดิวิชั่น 1

กีฬา
5 ก.ค. 56
05:04
123
Logo Thai PBS
"ทิวเจริญอักษร - ไฮเทค" เข้าชิงชนะเลิศบาสดิวิชั่น 1

2 สโมสรยักษ์ใหญ่ของวงการบาสไทย อย่าง สโมสรทิวเจริญอักษร และสโมสรไฮเทค ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ในศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ระดับดิวิชั่น 1

การแข่งขันบาสเกตบอลชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ระดับดิวิชั่น 1 เมื่อวานนี้ (4 ก.ค.) ที่อาคารกีฬาเวสน์ เป็นการแข่งขันในรอบ 2 เพื่อหาทีมที่มีคะแนนดีที่สุดผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ คู่แรก สโมสรทิวเจริญอักษร ชุดเขียว พบกับ กองทัพบก โดยหากทิวเจริญอักษรชนะก็จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในทันที เกม 2 ควอเตอร์แรก ทิวเจริญอักษร อาศัยผู้เล่นที่มากประสบการ์ณสูงกว่า ทำคะแนนทิ้งห่างไปก่อน 40 ต่อ 24 คะแนน จากนั้นเกมมาห่างในช่วงควอเตอร์ที่ 3 เมื่อ เจโอ รัชเดช เครือทิวา ออกมาชู๊ต 3 แต้ม ลงไป 4 ลูกติด บวกกับการบุกเข้าไปทำคะแนนของ ดรัญพงศ์ อภิรมย์วิไลชัย จนทำคะแนนทิ้งห่างกองทัพบกไป 75 ต่อ 35 คะแนน

ควอเตอร์สุดท้าย แม้ทั้ง 2 ทีมให้โอกาสผู้เล่นหน้าใหม่ลงสนาม แต่ ภานุรัตน์ ฉัตรศิริยิ่งยง ของ ทิวเจริญอักษร ก็ระเบิดฟอร์ม ทำ 15 แต้ม จากลูกยิง 3 คะแนน ในขณะที่ ทหารบก พยายามตีตื้นจากขึ้นทำคะแนนของ นนทภพ วิวัตน์พงศ์เพชร แต่ก็ไล่ไม่ทัน จบเกมส์ ทิวเจริญอักษร ชนะ กองทัพบกไปขาดลอย 102 ต่อ 46 คะแนน ส่งผลให้ ทิวเจริญอักษร ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศ

ส่วนคู่ต่อมาเป็นการพบกันของแชมป์เก่า สโมสรไฮเทค ชุดขาว ที่ลอยลำเข้าสู่รอบชิงชนะแน่นอนแล้ว พบกับ ทหารอากาศ เกมส์นี้ เกือบที่จะเกิดการพลิกล็อคขึ้น เมื่อจบควอเตอร์ 3 ไฮเทค โดน ทหารอากาศ นำ 68 ต่อ 57 แต่ไฮเทคกลับมาแก้เกมส์ด้วยการตัดบอลสวนกลับ ในช่วงควอเตอร์สุดท้าย ส่งผลให้แชมป์เก่าเบียดชนะทหารอากาศไป 82 ต่อ 79 คะแนน ไฮเทคยังคงรักษาสถิติด้วยการไม่แพ้ทีมใดเลยในทัวร์นาเมนท์นี้

สำหรับการแข่งขันในนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง สโมสรไฮเทค กับคู่ปรับตลอดกาลอย่าง สโมสรทิวเจริญอักษร จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคมนี้ ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาชน ไทยญี่ปุ่น-ดินแดง ผู้ที่สนใจก็สามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่ 16.00 น. เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง