ส.ว.กีฬาห่วงปัญหาเลือกตั้งสมาคมฟุตบอลฯ

กีฬา
5 ก.ค. 56
05:05
82
Logo Thai PBS
ส.ว.กีฬาห่วงปัญหาเลือกตั้งสมาคมฟุตบอลฯ

ประธานคณะอนุกรรมาธิการกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ วุฒิสภา แสดงความเป็นห่วงปัญหาความขัดแย้งในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

เมื่อวานนี้ (4 ก.ค.) ที่รัฐสภา นายสุโข วุฑฒิโชติ ประธานคณะอนุกรรมาธิการกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ วุฒิสภา เป็นประธานการประชุม ซึ่งที่ประชุมมีการแสดงความคิดเห็นถึงปัญหาความขัดแย้งในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย รวมไปถึงการแสดงความเป็นห่วงถึงสถานะของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยที่มีต่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เพราะหากมีการกระทำใดก็ตามที่ดูเหมือนจะเป็นการแทรกแซงจากบุคคล หรือหน่วยงานต่างๆ อาจจะส่งผลกระทบให้ฟีฟ่าสั่งลงโทษสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในการเข้าร่วมการแข่งขันที่ฟีฟ่ารับรองได้ แม้การกระทำดังกล่าวจะอยู่ภายใต้กรอบกฎหมายของไทยก็ตาม

นอกจากนั้น ที่ประชุมยังได้มีการหารือถึงปัญหาในการส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันกีฬาอาเซียน สคูลเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งไทยไม่สามารถส่งนักกีฬาชุดที่แข็งแกร่งที่สุดลงแข่งขันได้ เนื่องจากมีการแข่งขันที่ซ้ำซ้อนกันทั้งการแข่งขันวอลเลย์เยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปีชิงแชมป์โลก และการแข่งขันเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชี่ยล อาร์ทเกมส์ ที่สำคัญที่ผ่านมา การส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันมักไม่มีการวางแผนในระยะยาว เพื่อต่อยอดนักกีฬาไปสู่การแข่งขันในระดับที่ใหญ่ขึ้นอย่างเอเชี่ยนเกมส์ หรือโอลิมปิกเกมส์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง