เจ้าของโรงสี จ.ชัยภูมิ รับทราบข้อกล่าวหาปลอมเอกสาร หลังข้าวหายกว่า 700 ตัน

ภูมิภาค
5 ก.ค. 56
07:37
361
Logo Thai PBS
เจ้าของโรงสี จ.ชัยภูมิ รับทราบข้อกล่าวหาปลอมเอกสาร หลังข้าวหายกว่า 700 ตัน

เจ้าของโรงสีข้าว อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ปลอมแปลงเอกสาร หลังข้าวในโครงการรับจำนำหายไปกว่า 700 ตัน รวมมูลค่ากว่า 17 ล้านบาท พร้อมเตรียมขยายผลออกหมายเรียกผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มอีก 9 คน

ความคืบหน้าการตรวจสอบข้าวที่เกษตรกรนำมาเข้าร่วมโครงการรับจำนำ และเก็บไว้ที่โกดังของโรงสีข้าวนพพร อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ หายไปกว่า 700 ตัน จากปริมาณข้าวทั้งหมด 5,800 ตัน ล่าสุดตำรวจออกหมายเรียกนายนพพร รูปชัยภูมิ เจ้าของโรงสีมารับทราบกล่าวหาฐานปลอมแปลงเอกสารแล้ว

 
พันตำรวจเอกไอศูนย์ สิงหนาถ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยถึงการดำเนินคดีข้าวหายว่า มีความคืบหน้าไปมาก เบื้องต้นผู้ถูกกล่าวหา นายนพพร เดินทางมารับทราบกล่าวหาฐานปลอมแปลงเอกสารแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมเอกสาร และหลักฐานเพื่อแจ้งข้อหาฉ้อโกง และยักยอกทรัยพ์เพิ่มเติม ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า คดีนี้พบผู้มีส่วนเกี่ยวข้องประมาณ 9 คน ซึ่งมีทั้งข้าราชการ นายทุน และเกษตรกร
 
ส่วนความคืบหน้ากรณีโรงสีแอลโกล์แมนูแฟคเจอร์ จำกัด ในอำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร ที่โกงข้าวชาวนา และยักยอกข้าวของ อตก.ในโครงการจำนำข้าว การสอบสวนล่าสุดตำรวจได้ตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีชาวนาบางส่วนรู้เห็นกับโรงสี ด้วยการขายสิทธิ์การรับจำนำข้าวให้กับโรงสี
 
ก่อนหน้านี้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับชาวนา 8 คน ที่เป็นนายหน้าชักชวนชาวนานำข้าวไปจำนำกับทางโรงสี ส่วนผู้ต้องหา 3 คน ซึ่งเป็นผู้บริหารของโรงสีแอลโกล์แมนูแฟคเจอร์ จำกัด จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถนำตัวมาดำเนินคดีได้
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง