นักแข่งรถยนต์สูตรหนี่งเตรียมถอนตัว หากเกิดเหตุยางระเบิดในการแข่งขันรอบหน้า

กีฬา
5 ก.ค. 56
08:10
87
Logo Thai PBS
นักแข่งรถยนต์สูตรหนี่งเตรียมถอนตัว หากเกิดเหตุยางระเบิดในการแข่งขันรอบหน้า

จากเหตุการณ์ยางระเบิดในการแข่งขันเอฟวันที่สนามซิลเวอร์สโตนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้บรรดานักแข่งเตรียมถอนตัวจากการแข่งขันหากยังเกิดเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันในสนามต่อไป

หลังเกิดเหตุการณ์ยางระเบิดกับรถหลายคัน ไม่ว่าจะเป็นรถของ ลูอิส แฮมิลตัน, เฟลิเป มาสซ่า, ฌอง-เอริก เวิร์จน และ เซร์จิโอ เปเรซ จนทำให้"ปิเรลลี่" ผู้ผลิตยางจากอิตาลีถูกวิพากษ์จารณ์ถึงเรื่องคุณภาพยาง และต้องตัดสินใจเปลี่ยนโครงสร้างยางในการแข่งขันที่เยอรมนี ที่จะมีขึ้นในกลางเดือนกรกฎาคมนี้

อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์ของสมาคมนักแข่งรถกรังด์ปรีซ์ยังแสดงความกังวลเนื่องจากไม่มีความมั่นใจ จนกว่าปิเรลลี่ จะได้ทำการทดสอบคุณภาพยาง ทั้งนี้สมาคมนักแข่งยืนยันว่า หากเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีกที่เยอรมนี บรรดานักแข่งจะถอนตัวจากการแข่งขันทันทีเพื่อความปลอดภัยของนักขับ เจ้าหน้าที่สนาม รวมถึงผู้ชมในสนาม

ฟีฟ่าประกาศแบนสมาคมฟุตบอลแคเมอรูนไม่มีกำหนด
สหพันธ์ฟุดบอลระหว่างประเทศ (ฟีฟ่า) ประกาศแบนสมาคมฟุตบอลแคเมอรูนแบบไม่มีกำหนด หลังถูกรัฐบาลเข้ามาแทรกแซงการบริหารงานซึ่งขัดต่อนโยบายและกฏของฟิฟ่า การถูกแบนครั้งนี้ทำให้แคเมอรูนจะหมดสิทธิ์ลงเล่นฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก และหมดโอกาสไปเล่นรอบสุดท้ายที่บราซิลด้วย นอกจากนี้ยังมีผลกระทบกับทีมโคล่อน สปอร์ต ในการแข่งขันฟุตบอลแอฟริกัน แชมเปี้ยนลีก ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมิถุนายน นายอิยา โมฮาเหม็ด นายกสมาคมถูกรัฐบาลจับกุมตัวในข้อหาทุจริตเงินในบริษัทผ้าฝ้ายแห่งหนึ่งที่มีรัฐเป็นเจ้าของ และนายอิยา เป็นกรรมการผู้จัดการในระหว่างปี 2005-2010 ทั้งนี้ฟีฟ่าได้วางแผนฉุกเฉินให้แคเมอรูนตั้งคณะกรรมการชุดพิเศษมาทำหน้าที่แทน จนครบวาระและมีการเลือกตั้งใหม่วันที่ 31 มีนาคมปีหน้า

"โปรช้าง" รั้งอันดับ 42 ในรายการกอล์ฟโอเพ่น เดอ ฟรองซ์ 
ส่วนกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ โอเพ่น เดอ ฟรองซ์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อันเดิร์ส ฮานเซ่น โปรจากเดนมาร์ก ขยับขึ้นเป็นผู้นำในวันแรกด้วยคะแนน 5 อันเดอร์ นำหน้าโปรเจ้าถิ่นอย่าง โรแมงต์ วัทเทล อยู่เพียงสโตรกเดียว ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ทำคะแนนอีเวนพาร์ รั้งอันดับที่ 42 ร่วม และ "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน ตีเกิน 5 โอเวอร์ต้องลุ้นผ่านการตัดตัวในรอบที่สองต่อไป

"อังเดร กรีเพล" คว้าแชมป์จักรยานทางไหล ตูร์ เดอ ฟร้องซ์
จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ ช่วงที่ 6 เส้นทางจากเอซ์ ออง โพรวองซ์ ถึง มงเปลลิเยร์ รวมระยะทาง 175 กิโลเมตร ปรากฎว่า แชมป์ช่วงนี้ตกเป็นของอังเดร กรีเพล นักปั่นเยอรมนีจากทีมลอตโต้ ทำเวลา 3 ชั่วโมง 59 นาที 2 วินาที ตามาด้วยปีเตอร์ ซานกาน นักปั่นสโลวะเกียจากทีมแคนนอนเดล และอันดับสามมาร์เซล คิทเทล นักปั่นเยอรมนีจากทีมอาร์กอส ขณะที่อันดับเวลารวม ดาริล อิมปี้ย์ นักปั่นแอฟริกาใต้จากทีมโอริก้า ขยับแซงขึ้นนำด้วยเวลารวม 22 ชั่วโมง 18 นาที 17 วินาที อันดับสองเป็นของเอดวาลด์ โบอาสสัน นักปั่นนอรเวย์จากทีมสกาย ทำเวลาตามหลังผู้นำ 3 วินาที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง