ตำรวจกองปราบฯจับผู้ต้องหาหลอกเซียนพระขอเช่าพระดังก่อนขโมย

อาชญากรรม
5 ก.ค. 56
08:30
292
Logo Thai PBS
ตำรวจกองปราบฯจับผู้ต้องหาหลอกเซียนพระขอเช่าพระดังก่อนขโมย

ตำรวจกองปราบปรามจับผู้ต้องหาลวงเซียนพระ โดยการนัดหมายเช่าพระก่อนออกอุบายขโมยพระเครื่อง มีผู้เสียหายเป็นเซียนพระดังย่านฝั่งธนบุรี

ตำรวจกองปราบปรามจับกุมนายกีรติ ตะเภาพงษ์ อายุเพียง 25 ปี ตามหมายจับ ศาลอาญา ในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ ได้ที่บริเวณวัดมหาธาตุ ย่านท่าพระจันทร์ หลังก่อเหตุโขมยพระเครื่องของนายสุรพล ตันทนัง หรือเฮียปลาบู่ เซียนพระดังฝั่งพระธนบุรี ไปจำนวน 4 องค์ ประกอบด้วยหลวงปู่ทวด 3 องค์ และหลวงปู่ทิม 1 องค์ มูลค่ากว่า 600,000 บาท ก่อเหตุเมื่อ วันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา
 
พนักงานสอบสวนเปิดเผยพฤติกรรมผู้ต้องหา เคยขอเช่าพระเครื่องกับผู้เสียหาย เพื่อดูลาดเลา จากนั้น ได้ติดต่อทางโทรศัพท์ขอเช่าพระเครื่อง โดยอ้างขอเข้าไปดูพระที่บ้านพักผู้เสียหาย ขณะดูพระได้ออกอุบายว่าขอออกไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ก่อนจะหายไปพร้อมกับพระเครื่อง 4 องค์
 
การสอบปากคำนายกีรติให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยเลือกเหยื่อที่เป็นเซียนพระรุ่นเก่า และประกาศให้เช่าพระเครื่องผ่านทางนิตยสารคนรักพระ ก่อนโทรไปขอนัดหมายเพื่อเข้าไปดูพระเครื่องที่พักบ้านพัก ส่วนเมื่อได้พระมาแล้ว ผู้ต้องหาบอกว่ามักจะนำไปปล่อยตามตลาดพระเครื่องย่านท่าพระจันทร์ งามวงศ์วาน และรามอินทรา ส่วนสาเหตุอ้างว่าต้องการเงินไปใช้หนี้พนันบอล
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง