"หมอพรทิพย์"เข้าให้ข้อมูล กมธ.พัฒนาการเมืองฯ คดี"เอกยุทธ"

การเมือง
5 ก.ค. 56
12:01
127
Logo Thai PBS
"หมอพรทิพย์"เข้าให้ข้อมูล กมธ.พัฒนาการเมืองฯ คดี"เอกยุทธ"

แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ พร้อมแพทย์ผู้ชันสูตรศพนายเอกยุทธ อัญชันบุตร เข้าให้ข้อมูลกับ คณะอนุกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองฯ สภาผู้แทนราษฎร เกี่ยวกับชันสูตรศพ

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม พร้อม นพ.สมบูรณ์ คุโรปกรณ์พงศ์ แพทย์โรงพยาบาลพัทลุง ผู้ชันสูตรพลิกศพนายเอกยุทธในที่เกิดเหตุ, นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความนายเอกยุทธ อัญชันบุตร , ตัวแทนผู้บังคับการตำรวจกองปราบปรามเข้าให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของนายเอกยุทธ ต่อคณะอนุกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร

นพ.สมบูรณ์ ให้ข้อมูลว่า ไม่มีร่องรอยบาดแผลที่ศีรษะ, กะโหลกไม่ยุบ , พบรอยช้ำที่คอ ข้อมือและข้อเท้า ,สภาพเริ่มบวมอืด ,ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากสมองขาดอากาศหายใจ

ด้าน พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า ที่เกิดเหตุไม่มีการเก็บพยานหลักฐานอย่างถูกต้อง และคดีนี้ รถยนต์เป็นพยานหลักฐานสำคัญ แต่กลับนำมาร่วมแถลงข่าว และทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งอาจทำให้หลักฐานต่าง ๆ สูญเสียไป ส่วนการตรวจทางตรวจสภาพศพควรใช้แพทย์นิติเวชที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง