1 ใน 4 ผู้ต้องหาร่วมฉ้อโกงข้าวชาวนา จ.พิจิตร เข้ามอบตัวกับตำรวจ

ภูมิภาค
5 ก.ค. 56
12:01
70
Logo Thai PBS
1 ใน 4 ผู้ต้องหาร่วมฉ้อโกงข้าวชาวนา จ.พิจิตร เข้ามอบตัวกับตำรวจ

ตำรวจยังคงเดินหน้าเอาผิด กับผู้ที่เข้าข่ายร่วมกับโรงสี ฉ้อโกงข้าวชาวนาในจังหวัดพิจิตรกว่า 100 คน ล่าสุด 1 ใน 4 ต้องหาที่เป็นชาวนาเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว

นายสมาน เอี่ยมนาม อายุ 62 ปี ชาวนา ต.ท่าบัว อ.โพทะเล จ.พิจิตร เข้าให้ปากคำกับตำรวจภูธรโพทะเล หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ในข้อหาร่วมกับโรงสีแอลโกแมนูเฟอร์เจอร์ฉ้อโกงประชาชน ด้วยการอ้างว่าเป็นจุดรับจำนำข้าว

นายสมานยอมรับว่า ชักชวนเพื่อนชาวนา และญาติให้นำข้าวที่เก็บเกี่ยวแล้ว เข้าร่วมโครงการรับจำนำกับ โรงสีแอลโกแมนูเฟอร์เจอร์ จำกัด เนื่องจากเห็นว่าโรงสีให้ราคาจำนำข้าวตันละ 12,600 บาท สูงกว่าโรงสีทั่วไปกว่า 1,000 บาท แต่ปฏิเสธไม่ได้มีส่วนร่วมในการฉ้อโกงข้าว และขอให้การในชั้นศาล ขณะที่ตำรวจไม่อนุมัติการประกันตัว พร้อมกับ ส่งฟ้องศาลทันที ส่วนชาวนาที่ถูกออกหมายจับอีก 3 คน ล่าสุดติดต่อขอมอบตัวกับตำรวจแล้ว

ความคืบหน้าการตรวจสอบข้าวที่เกษตรกรนำมาเข้าร่วมโครงการรับจำนำและเก็บไว้ที่โกดังของโรงสีข้าวนพพร อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ หายไปกว่า 700 ตัน จากปริมาณข้าวทั้งหมด 5,800 ตัน ล่าสุดตำรวจออกหมายเรียกนายนพพร รูปชัยภูมิ เจ้าของโรงสีมารับทราบกล่าวหา ฐานปลอมแปลงเอกสารแล้ว ขณะเดียวกันการตรวจสอบยังพบว่า มีผู้เกี่ยวข้องอีกประมาณ 9 คน ซึ่งมีทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ นายทุน และเกษตรกร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง