อตก.เร่งเอาผิดโรงสีฉ้อโกงข้าวชาวนา จ.พิจิตร ล่าสุดจับผู้ต้องหาได้ 2 คน

ภูมิภาค
6 ก.ค. 56
07:16
77
Logo Thai PBS
อตก.เร่งเอาผิดโรงสีฉ้อโกงข้าวชาวนา จ.พิจิตร ล่าสุดจับผู้ต้องหาได้ 2 คน

เจ้าหน้าที่องค์การตลาดเพื่อการเกษตร เร่งเก็บตัวอย่างข้าวที่ถูกอายัดไว้ในโกดังของโรงสีโรงสีแอลโกล์แมนูแฟคเจอร์ จำกัด อ.โพทะเล จ.พิจิตร เพื่อตรวจสอบคุณภาพและหาที่มาของข้าว หลังข้าวในโครงการรับจำนำของรัฐหายไป 8,000 ตัน โดยล่าสุดตำรวจจับผู้ต้องหาได้แล้ว 2 คน

เจ้าหน้าที่บริษัทเซเวอร์เยอร์ ขององค์ตลาดเพื่อการเกษตร หรือ อตก. เร่งทำการเก็บตัวอย่างข้าวสาร และข้าวเปลือก ที่อายัด ไว้จำนวน 400 ตัน ในโกดังโรงสีแอลโกล์แมนูแฟคเจอร์ จำกัด เพื่อนำตัวอย่าง ส่งเข้าห้องแล็ป ของ อตก.ส่วนกลาง เพื่อตรวจสอบคุณภาพข้าว และที่มาของเมล็ดข้าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ อตก. เกรงว่าโรงสีที่โกงข้าว จะนำข้าวจากแหล่งอื่นมาเข้าสวมโครงการรับจำนำข้าว จึงได้เก็บตัวอย่างไว้เป็นหลักฐานประกอบกับคดี เจ้าหน้าที่อตก.ระบุว่า ข้าวที่อยู่ในโกดังที่อายัดไว้ ส่วนใหญ่เป็นข้าวไม่ได้คุณภาพ เกือบทั้งหมด

 
ส่วนความคืบหน้าคดีตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร จับผู้ต้องหา ได้แล้ว 2 คน จากทั้งหมด 8 คนคือ นายอำนาจ ดิษเสถียร เจ้าของท่าข้าวหัวดง และนายสมาน เอี่ยมนาม ผู้ชักชวนชาวนาให้นำข้าวไปจำนำ ส่วนผู้ต้องหา ที่เป็นชาวนา ที่ยุยงชักชวนให้จำนำข้าวกับโรงสี 3 คน อยู่ระหว่างการติดต่อขอเข้ามอบตัว และผู้บริหารของโรงสี แอลโกลค์แมนูแฟคเจอร์ อีก 3 คน คือ นายมุนินทร์ จันทรา ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ โรงสีแอลโกลค์แมนูแฟคเจอร์ น.ส.ณัฐริญา บุญเกื้อ กรรมการผู้จัดการโรงสีแอลโกลค์แมนูแฟคเจอร์ และนายณัฐกิตติ์ อนันต์ชลินทร์ ผู้ประสานงานของโรงสีแอลโกลค์แมนูแฟคเจอร์ จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบเบาะแส
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง