"มารี่ย์- จอโควิช" เข้ารอบชิงชนะเลิศเทนนิสวิมเบิลดัน

กีฬา
6 ก.ค. 56
07:40
87
Logo Thai PBS
"มารี่ย์- จอโควิช" เข้ารอบชิงชนะเลิศเทนนิสวิมเบิลดัน

เเอนดี้ มาร์รี่ย์ นักเทนนิสขวัญใจเจ้าถิ่น สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกเทนนิสวิมเบิลดันเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

เทนนิสแกรนด์สแลมรายการวิมเบิลดัน ที่ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รอบรองชนะเลิศ แอนดี มารี่ย์ มือ 2 จากสก็อตเเลนด์ ที่เเพ้ โรเจอร์ เฟดเดอร์เรอร์ ในรอบชิงชนะเลิศปีที่เเล้ว ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 52 นาที ในการเอาชนะ เยอซีย์ ยาร์โนวิซ มือ 22 จากโปแลนด์ ไป 3-1 เซต 6-7 (2/7) / 6-4 / 6-4 และ 6-3

 อีกคู่ โนวัค จอโควิช มือ 1 จากเซอร์เบีย ใช้เวลานานถึง 4 ชั่วโมง 43 นาที ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 8 จากอาร์เจนตินาไปอย่างสนุก 3-2 เซต คะแนน 7-5 / 4-6 / 7-6(7/2) / 6-7(8/6) และ 6-3 ทำให้ จอโควิช ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ เเอนดี้ มารี่ย์ ในระดับเเกรนด์สเเลมเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งล่าสุด เป็น จอโควิช ที่ชนะ มารี่ย์ไป 3-1 เซต ในศึกออสเตรเลี่ยนโอเพ่น เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ขณะที่ผลงานพบกันทั้ง 18 ครั้งของทั้งคู่ เป็น จอโควิชที่ชนะไป 11 ครั้ง ส่วน มารี่ย์ชนะไป 7 ครั้ง โดยรอบชิงชนะเลิศคู่นี้จะเเข่งกันในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ค.2556)

ปีเตอร์ ซากัน คว้าเเชมป์ ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ สเตจ 7
การแข่งขันจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ครั้งที่ 100 เเข่งที่ประเทศฝรั่งเศส สเตจ 7 ใช้เส้นทางพื้นราบ จากเมืองมงเปลลิเยร์ ถึง อัลบี ระยะทางรวม 205.5 กิโลเมตร ปรากฏว่า แชมป์สเตจนี้เป็นของ ปีเตอร์ ซากัน เจ้าของเสื้อเขียวชาวสโลวัก ด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 54 นาทีกับ 12 วินาที และทำคะแนนในช่วงสปรินท์ดีทีสุดครองเสื้อเขียวเอาไว้ต่อไป

 ขณะที่ตำแหน่งผู้นำเวลารวมเสื้อเหลืองในรอบนี้ตกเป็นของ ดาริล อิมปีย์ จากแอฟริกาใต้ ที่เวลารวม 27 ชั่วโมง 12.29 นาที ตามาด้วย เอดวาล์ด โบซาน ฮาเกน นักปั่นนอร์เวย์ เวลาไล่หลัง 0.03 วินาที

โปรไทย ไม่ผ่านการตัดตัว กอล์ฟที่ฝรั่งเศส

การเเข่งขัน กอล์ฟ ยูโรเปียนทัวร์ รายการ อัลสตอม โอเพน เดอ ฟรองซ์ ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 120 ล้านบาท จบรอบ 2ปรากฏว่า ตำแหน่งผู้นำตกเป็นของ ฟาบริซิโอ ซานอตติ โปรปารากวัย ที่ 6 อันเดอร์พาร์

สำหรับผลงานโปรชาวไทย โปรช้าง ธงชัย ใจดี วันที่ 2 เก็บได้ 2 เบอร์ดี แต่เสียไปถึง 6 โบกี คะแนนรวม 2 วันเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ ส่วน โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ มี 6 โอเวอร์พาร์ ซึ่งโปรไทยทั้ง 2 คน ต่างไม่ผ่านการตัดตัวในรอบนี้ โดยฝ่ายจัดการเเข่งขันกำหนดไว้ที่ 3 โอเวอร์พาร์

มอยส์ ย้ำชัด รูนี่ย์ ไม่ได้มีไว้ขาย
ทีมเเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล่าสุด เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมคนใหม่ ที่เปิดตัวกับทีมอย่างเป็นทางการครั้งเเรก ได้แถลงข่าวชัดเจนว่า สโมสรจะไม่มีทางขาย เวย์น รูนีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษออกไปจากทีมอย่างเเน่นอน เนื่องจาก รูนี่ย์ ยังคงมีความสุขในการลงเล่นในถิ่นโอลด์เเทร๊ฟฟอร์ด เเม้ว่าจะมีกระเเสข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า มีหลายทีมในกรุงลอนดอนสนใจคว้าตัวรูนี่ย์ ที่มีปัญหากับ เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือของทีมในช่วงปลายฤดูกาลทีผ่านมา เวลานี้ รูนี่ย์ เหลือสัญญากับ เเมนฯยู 2 ปี เเละรับค่าเหนื่อยสูงถึงสัปดาห์ละ 25,000 ปอนด์

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง