สมาคมกีฬาบาสเกตบอล พร้อมจัดแข่งขันลีกอาชีพประจำปี 2013

กีฬา
6 ก.ค. 56
08:08
170
Logo Thai PBS
สมาคมกีฬาบาสเกตบอล พร้อมจัดแข่งขันลีกอาชีพประจำปี 2013

สมาคมกีฬาบาสเกตบอล เปิดตัวการแข่งขันระดับอาชีพ ไทยแลนด์ ลีก เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ส่วนการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่ไทย จะเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศ ฟิลิปปินส์ สมาคมจะคัดนักกีฬาเพิ่มเติม จากการแข่งขันถ้วย ถ้วย ก. หรือ ระดับดิวิชั่น 1

ที่สโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดี สมาคมกีฬาบาสเกตบอล เปิดตัวการแข่งขัน ลีกอาชีพประจำปี 2013 โดยก่อนหน้าการแถลงข่าวได้มีการมอบ ถ้วย ซีบ้า คัพ ที่ทีมชาติไทย สามารถคว้าแชมป์ได้ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ให้กับผู้บริหารชุดใหม่ของสมาคมกีฬาบาสเกตบอล พร้อมกันนี้ สมาคมฯ ได้มอบเงินอัดฉีดให้กับทีมชาติไทย เพิ่มเติมเป็นจำนวน 13,000 บาท

ส่วนการแข่งขันบาสเกตบอลไทยแลนด์ลีก ปีนี้ กกท. มอบเงินสนับสนุนทีมละ 200,000บาท ให้กับทีมที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 14 ทีม แบ่งเป็นทีมหญิง 6 ทีม นำโดย แชมป์เก่า สิรินธร-นนท์นวกิจ  ทีมครูสมศรี-ตาก และ สโมสรแบงค๊อค

ส่วนทีมชายมี 8 ทีม คือ แชมป์เก่า ทิวเจริญอักษร ชลบุรีไฮเทค การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และ ทีมน้องใหม่อย่าง นครปฐมแมดโกส และ ปทุมคงคา เอเซส ซึ่งการแข่งขันจะใช้ระบบเหย้าเยือนแล้วนำผู้มีคะแนนดีสุด 4 ทีม มาเล่นเพลย์ออฟหาผู้ชนะ

โดยนายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอล ได้เปิดเผยว่าได้เปลี่ยนกติกาคือให้ผู้เล่นต่างชาติ ลงสนามได้แค่คนเดียว จากเดิมที่ลงได้ 2 คน โดยมองไปที่การพัฒนานักบาสไทยเป็นหลัก ส่วนการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ต้นเดือนส.ค.2556 ซึ่งตอนแรกมีข่าวว่าจะคัดนักกีฬาชุดใหม่ แต่ตอนนี้มองว่าน่าจะใช้ชุดเดิมที่คว้าแชมป์ซีบ้า แต่จะเสริมบางตำแหน่ง จากนักกีฬาดาวรุ่งของการแข่งขัน ดิวิชั่น 1 หรือ ถ้วย ก. ที่กำลังแข่งขันอยู่ในตอนนี้

โดยศึกบาสเกตบอลไทยแลนด์ลีกจะเปิดสนามในวันที่ 14 ก.ค.2556 ที่แฟชั่นไอส์แลนด์ ส่วนการแข่งขันบาสเกตบอล ดิวิชั่น 1 หรือ ถ้วย ก.เดิม จะแข่งขันนัดรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 7 ก.ค.2556 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ซึ่ง ทิวเจริญอักษร จะพบกับสโมสรไฮเทค

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง