"กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล" คว้าแชมป์ รายการ ไทย แอลพีจีเอ 2013

กีฬา
6 ก.ค. 56
08:16
127
Logo Thai PBS
"กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล" คว้าแชมป์ รายการ ไทย แอลพีจีเอ 2013

กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล สามารถคว้าแชมป์ รายการ ไทย แอลพีจีเอ 2013 สนามที่ 5 และเป็นการคว้าแชมป์รายการที่ 3 ในการเล่นอาชีพ

ที่สนามวอเตอร์ มิลล์ กอล์ฟ แอนด์ การ์เด้น จ.นครนายก รอบสุดท้าย มีผู้นำร่วมกัน 3 คนที่ 9 อันเดอร์ ได้แก่ กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล โปรจากขอนแก่น, ธิติยา พฤกษ์สถาพร โปรระดับเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ ช่อผกา แจ้งกิจ นักกอล์ฟสมัครเล่น ทำให้ต้องมีการหาผู้ชนะด้วยการดวลเพลย์ ออฟ โดย 2 ครั้งแรก ทั้ง 3 คนเซฟพาร์ไว้ได้ ต่อมาครั้งที่สาม ธิติยา ไดร์ฟตกน้ำทำ 5 ออน 1 พัตต์ ออกโบกี้ หลุดออกไป และคว้าอันดับ 3 ของรายการนี้ เหลืออีก 2 คนเพลย์ออฟต่อครั้งที่ 4 ที่หลุมเดิม ปรากฏว่าช่อผกา พัตต์เบอร์ดี้ระยะ 5 ฟุตพลาดได้แค่พาร์ ขณะที่กานต์พนิตนันท์ ยิงเบอร์ดี้ระยะ 3 ฟุตลง คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 71,900 บาทไปครอง นับเป็นแชมป์อาชีพรายการที่ 3  ต่อจากแชมป์สิงห์ออลไทยแลนด์ 2 รายการ ส่วนแชมป์สมัครเล่นเป็นของช่อผกา แจ้งกิจ

หลังการแข่งขัน กานต์พนิตนันท์ เผยว่า รู้สึกกังวลเล็กน้อยกับการเล่น เพลย์ ออฟ เพราะเพิ่งจะแพ้และพลาดแชมป์รายการก่อนหน้านี้ ด้วยการดวล เพลย์ ออฟ เช่นกัน แต่พยายามรวบรวมสมาธิและเล่นทุกช็อตให้ดีที่สุด

ส่วนนักกอล์ฟที่น่าสนใจรายอื่นๆ นนทยา ศรีสว่าง มือ 4 ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ จบที่ 6 ร่วม, ศรุตยา งามอุษาวรรณ และ ปิยะธิดา พลอยอ่ำศรี จบที่ 8ร่วม สำหรับการแข่งขันรายการต่อไป คือ รายการ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2013 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้าน 5 แสนบาท แข่งขันกันช่วงระหว่างวันที่ 14-16 ส.ค.2556 ที่ สนามปัญญาอินทรากอล์ฟคลับ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง