ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.นครศรีธรรมราช สั่งตรวจสอบบ่อนในงานศพ อ.ทุ่งสง

ภูมิภาค
6 ก.ค. 56
14:01
256
Logo Thai PBS
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.นครศรีธรรมราช สั่งตรวจสอบบ่อนในงานศพ อ.ทุ่งสง

ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งสอบข้อเท็จจริง หลังไทยพีบีเอส เปิดเผยภาพการเล่นพนันในงานศพแห่งหนึ่งที่ตำบลกะปาง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังเจ้าภาพจัดงานอ้างว่าจ่ายส่วยให้ตำรวจระดับผู้กำกับการ และ สารวัตรปราบปราม เจ้าของท้องที่ อนุญาตเล่นพนันนานเกือบครึ่งเดือน หากพบผิดจริงลงโทษทันที

ภาพนักพนันนับร้อยคนล้อมวงเล่นพนันไฮโล ไพ่ป๊อก 8 ป๊อก 9 และ ไพ่รัมมี่ กันอย่างเปิดเผยในงานศพแห่งหนึ่ง ท้องที่หมู่ 8 ตำบลที่วัง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช และ ถูกชาวบ้านส่งภาพร้องเรียนไทยบีเอส โดยอ้างว่า การเล่นพนันครั้งนี้ มีนายตำรวจระดับผู้กำกับการ และ สารวัตรป้องกันปราบปราม เจ้าของพื้นที่เรียกรับเงิน และ อำนวยความสะอวกให้เล่นพนันนานเกือบครึ่งเดือน

ไทยพีบีเอสตรวจสอบพบว่า งานศพที่จัดขึ้นเป็นศพหญิงชราเสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.2556 และ กำหนดเผาศพวันพรุ่งนี้ (7 ก.ค.2556)  ซึ่งตลอดการจัดงานศพแต่ละคืน ได้เปิดเล่นการพนันจนรุ่งสาง มีวงเล่นพนันจำนวน 6-7 วง รวมทั้งมีตารางบอกเวลาเล่นการพนันแต่ละชนิด และ มีเจ้ามือพนันคอยสับเปลี่ยนทุก 3 ชั่วโมง

พลตำรวจตรีรณพงษ์ ทรายแก้ว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ไปยังสถานีตำรวจภูธรอำเภอทุ่งสง หลังมีภาพการเล่นพนันปรากฏทางสื่อมวลชน ว่าในพื้นที่มีผู้เสียชีวิตจริงตามที่ถูกระบุหรือไม่ หากพบภาพที่ออกมาเป็นความจริง และ ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องเรียกรับผลประโยชน์บ่อนการพนัน จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนทันที

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง