พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ร่วมตรวจสอบคดีเอกยุทธ

6 ก.ค. 56
14:44
76
Logo Thai PBS
พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ร่วมตรวจสอบคดีเอกยุทธ

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจน์สุนันท์ ตอบรับเข้าร่วมการทำงานของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติในการตรวจสอบคดีฆาตกรรมนายเอกยุทธ อัญชันบุตร และจะมีการลงพื้นที่ย้อนเส้นทางฆาตกรรม และตรวจหาข้อมูลหลักฐานที่บ้าน สัปดาห์หน้า ขณะที่วันนี้คณะอนุกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองการสื่อสารมวลชนและการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร เรียกผู้เกี่ยวข้อง คดีนายเอกยุทธ เข้าชี้แจง ซึ่งถือเป็นคณะที่ 3 แล้วที่สอบสวนเรื่องนี้

ผู้ที่ตอบรับเข้าชี้แจงที่คณะอนุกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองการสื่อสารมวลชนและการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร วันนี้ประกอบด้วย พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม, นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินและอสังหาริมทรัพย์ที่ถูกฆาตกรรม, ตัวแทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลพัทลุง และตัวแทนผู้บังคับการตำรวจกองปราบปราม

นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานอนุกรรมาธิการฯ เปิดเผยว่า คณะกรรมาธิการฯ จะสอบถามขั้นตอนการทำงานของแต่ละฝ่าย โดยเฉพาะการตรวจพิสูจน์ศพ ยังได้เชิญ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ มาให้ข้อมูลด้วย

ขณะที่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ยังยืนยันได้ตอบรับการเข้าร่วมเป็นที่ปรึกษาดูแลคดีนายเอกยุทธ กับคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ หลังได้รับเชิญ เนื่องจากมีความเชี่ยวชาญด้านการตรวจพิสูจน์ทางด่านนิติวิทยาศาสตร์ จึงมาช่วยดูแลในการตรวจหาข้อเท็จจริงพยานหลักฐาน ซึ่งในวันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคมนี้ คณะ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ จะลงพื้นที่บ้านนายเอกยุทธ ย่านทาวน์อินทาวน์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง