ส่งศพทหารพลีชีพชายแดนใต้กลับบ้านเกิดที่ จ.ลำปาง

ภูมิภาค
7 ก.ค. 56
03:06
425
Logo Thai PBS
ส่งศพทหารพลีชีพชายแดนใต้กลับบ้านเกิดที่ จ.ลำปาง

ศพทหารกล้าที่เสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถูกส่งมาถึงบ้านเกิดในจังหวัดลำปางแล้ว โดยมีทหารกองเกียรติยศ และข้าราชการรอต้อนรับอย่างสมเกียรติ

ทหารกองเกียรติยศ พร้อมด้วยข้าราชการ พ่อค้าประชาชนและครอบครัว ให้การตอนรับศพของอาสาสมัครทหารพราน กัมปนาท คนโต กำลังพลสังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4401 กรมทหารพรานที่ 44 ปฏิบัติหน้าที่ราชการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ในตำแหน่งพลปืนเล็ก บริเวณท่าอากาศยานจังหวัดลำปาง ที่เสียชีวิตเนื่องจากถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ลอบยิงขณะลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยครู โรงเรียนบ้านปุลากง หมู่ที่ 1 อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา

นายสมจิต และนางเกษมศรี คนโต พ่อ-แม่ของผู้ตาย ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุบุตรชาย โทรศัพท์มาหาก่อนออกลาดตระเวน จากนั้นก็ได้ข่าวว่าเสียชีวิต แม้จะยังทำใจไม่ได้ แต่ก็ภูมิใจที่บุตรชายสละชีพเพื่อชาติ

สำหรับศพของอาสาสมัคร ทหารพราน นำไปบำเพ็ญกุศลที่ตำบลร่องเคาะ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง โดยจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันพฤหัสดีที่ 12 กรกฏาคม นี้

ส่วนที่จังหวัดนครสวรรค์ และ จังหวัดน่าน ได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพทหารที่เสียชีวิตจากการถูกลอบวางระเบิด 2 นาย บริเวณบ้านห้วยกระทิง อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีข้าราชการ และประชาชนเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง