หาเสียง อบจ.สงขลาส่อเค้ารุนแรง หลังมีการทำลายป้ายหาเสียงแล้วนับร้อยป้าย

ภูมิภาค
7 ก.ค. 56
03:14
132
Logo Thai PBS
หาเสียง อบจ.สงขลาส่อเค้ารุนแรง หลังมีการทำลายป้ายหาเสียงแล้วนับร้อยป้าย

บรรยากาศการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ที่กำลังใกล้จะมาถึงเริ่มส่อเค้ารุนแรงขึ้น หลังพบว่ามีการทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัครเสียหายแล้วนับร้อยป้าย

ป้ายหาเสียงผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ที่ติดริมถนนสายต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ถูกผู้ไม่หวังดีใช้มีดคัตเตอร์กรีดรูปผู้สมัครหาเสียง และ ทำลายป้าย ทำให้ผู้สมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา พรรรคการเมืองต่างๆ พยายามสืบหาผู้ทำลายป้าย

นายนิพนธ์ บุญญามณี หนึ่งในผู้สมัครลงเลือกตั้งนายก อบจ.สงขลา เปิดเผยว่า ในส่วนป้ายสมัครของพรรคประชาธิปัตย์ มีผู้ไม่หวังดีได้ทำลายป้ายเสียหายไปแล้วนับร้อยป้าย มีทั้งจุดไฟเผาทำลาย, ใช้มีดกรีด และรื้อป้ายหาเสียงทิ้ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานทั้งหมดเข้าร้องทุกข์กับตำรวจ ให้สืบหาตัวผู้ทำลายป้ายหาเสียง

ส่วนเหตุยิงกระจกบริษัทตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน ซึ่งเป็นที่ทำการศูนย์ประสานงานเลือกตั้ง นายก อบจ.ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถนนเตาหลวง เขตเทศบาลนครสงขลา เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้กระจกเสียหาย

นายชวลิต ศรีวัฒนา เจ้าของบริษัทชวลิตอิมปอร์ต-เอ็กซ์ปอร์ต จำกัด เจ้าของสถานที่เปิดเผยว่า ผู้สมัครนายก อบจ.สงขลา หมายเลข 2 เป็นผู้ขอเช่าพื้นที่สำนักงานเป็นศูนย์ประสานงานเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์ และเชื่อว่า เหตุยิงกระจกสำนักงานครั้งนี้ ไม่น่าเกี่ยวข้องเรื่องการเมืองท้องถิ่น ที่จะมีการเลือกตั้งวันที่ 4 สิงหาคมนี้ แต่น่าเกิดจากเหตุทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่น เนื่องจากจุดตั้งบริษัทอยู่ใกล้สถานบันเทิง ที่กลุ่มวัยรุ่นมักทะเลาวิวาทกันบ่อยครั้ง รวมทั้ง ก่อนหน้านี้ บริษัทเคยถูกยิงกระจกมาแล้วถึง 2 ครั้ง จากการยิงกันของกลุ่มวัยรุ่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง