โบอิ้ง777 เครื่องบินโดยสารเกาหลีใต้ตกขณะลงจอดในซานฟรานซิสโก

ต่างประเทศ
7 ก.ค. 56
04:15
203
Logo Thai PBS
โบอิ้ง777 เครื่องบินโดยสารเกาหลีใต้ตกขณะลงจอดในซานฟรานซิสโก

เครื่องบินโดยสารของเกาหลีใต้ประสบเหตุตก ขณะลงจอดที่สนามบินเมืองซานฟรานซิสโกของสหรัฐฯ เบื้องต้นได้รับการยืนยันแล้วว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คนและได้รับบาดเจ็บหลายคน

เกิดเหตุเครื่องบินโดยสาร โบอิ้ง รุ่น 777 สายการบินเอเชียน่า ของเกาหลีใต้ตกขณะร่อนลงจอดที่สนามบินนานาชาติเมืองซานฟรานซิสโกของสหรัฐฯ โดยเบื้องต้นยังไม่รู้สาเหตุอันแน่ชัด ซึ่งคำบอกเล่าของผู้เห็นเหตุการณ์และผู้โดยสารที่รอดชีวิตชี้ว่า เหมือนเครื่องบินจะเสียการควบคุม

เจ้าหน้าที่อ้างปากคำของผู้เห็นเหตุการณ์ว่า ช่วงที่กำลังร่อนลงจอดนั้นเป็นระยะสั้นเกินไปทำให้เครื่องบินชนเข้ากับกำแพงกั้นทะเล จากนั้นก็เกิดระเบิดและมีไฟลุกไหม้อย่างฉับพลัน ทั้งนี้ แพทย์เมืองซานฟรานซิสโกแถลงว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน สูญหาย 1 คน นอกจากนี้ก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 43 คน ซึ่ง 5 คนอาการสาหัส

เครื่องบินที่เกิดเหตุผลิตโดยบริษัท "โบอิ้ง รุ่น 777" ซึ่งประกอบการโดยสายการบิน"เอเชียน่า" สายการบินใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเกาหลีใต้ โดยเที่ยวบินมรณะนี้เป็นเที่ยวบินที่ 214 ออกจากสนามบินนานาชาติ"อินชอน"ในเกาหลีใต้ ซึ่งมีผู้อยู่บนเครื่องทั้งสิ้น 307 คน ประกอบด้วยลูกเรือ 16 คนและผู้โดยสาร 291 คน ทั้งนี้สายการบินเอเชียน่าชี้แจงว่าผู้โดยสารประกอบด้วยชาวจีน 141 คน เกาหลีใต้ 77 คน และชาวอเมริกัน 61 คน

ทั้งนี้หัวหน้าหน่วยดับเพลิงเมืองซานฟรานซิสโกแถลงว่า มอบให้เป็นหน้าที่ของตำรวจสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) ทำการสอบสวนสาเหตุ ด้านหัวหน้าพนักงานสอบสวนของเอฟบีไอที่เข้าคุมคดีระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีเบาะแสเกี่ยวกับก่อการร้าย ซึ่งเอฟบีไอก็จะทำงานคลี่คลายคดีอย่างใกล้ชิด กับคณะกรรมการความปลอดภัยแห่งชาติของสหรัฐฯ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง