แกรนด์สแลม"วิมเบิลดัน" สุดพลิกล็อก

กีฬา
7 ก.ค. 56
14:27
75
Logo Thai PBS
แกรนด์สแลม"วิมเบิลดัน" สุดพลิกล็อก

เทนนิสแกรนด์สแลมวิมเบิลดันในปีนี้ (56) ถือได้ว่ามีสีสันที่สุดในรอบหลายปี ทั้งการตกรอบของนักเทนนิสชื่อดังหลายคน โดยเฉพาะฝ่ายหญิงที่เป็นการเข้าชิงกันเอง ของสองนักเทนนิสนอกสายตา ก่อนที่ มาริยง บาร์กโตลี่ นักเทนนิสจากฝรั่งเศส จะคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

เข้าสู่วันสุดท้ายแล้วสำหรับเทนนิสแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่ออลอิงแลนด์คลับ ในกรุงลอนดอน วิมเบิลดันปีนี้ (56) ต้องยอมรับว่าเป็นปรากฏการณ์ที่แปลกประหลาดที่สุด ในรอบหลายปี
 
ไล่ตั้งแต่การพร้อมใจกันตกรอบของ ราฟาเอล นาดาล โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ มาเรีย ชาราโปว่า รวมถึงอาการบาดเจ็บ ที่ทำให้นักเทนนิสชื่อดังหลายคนต้องถอนตัวและในที่สุดรอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นคู่ชิงที่ไม่มีแฟนเทนนิสคาดคิด เพราะเป็นการโคจรมาพบกันของ มาริยง บาร์กโตลี่ มือ 15 จากฝรั่งเศส และ ซาบีน ลิซิกกี้ มือ 23 จากเยอรมนี ถือเป็นการลุ้นแชมป์แรกระดับแกรนด์สแลมของทั้ง 2 คน สุดท้ายแล้วเป็น บาร์กโตลี่ ที่สมหวังคว้าแชมป์ได้สำเร็จด้วยการเอาชนะ ลิซิกกี้ ไปขาดลอย 6-1 และ 6-4 หลังจากปี 2007 บาร์กโตลี่ เคยผิดหวังได้รองแชมป์ด้วยการแพ้ วีนัส วิลเลี่ยมส์ ในรอบชิง
 
แม้จะมีการพลิกล็อกมากมาย แต่กับประเภทชายคู่ไม่เป็นเช่นนั้น เพราะพี่น้องตระกูลไบรอัน บ็อบ และ ไมค์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเมื่อปีที่แล้ว (56) สร้างสถิติเป็นคู่เทนนิสคู่แรก ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม ได้ครบทั้ง 4 รายการ
 
โดยแชมป์วิมเบิลดันปีนี้ (56) ถือเป็นแกรนด์สแลมสุดท้าย ที่พวกเขาทั้งคู่รอคอย หลังช่วยกันเอาชนะ อิวาน โดดิช และ มาร์เซโล เมโล่ ไป 3-1 เซต นอกจากนี้ยังต้องแสดงความยินดีกับ ซู เซีย เหว่ย และ เผิง ฉ่วย คู่เทนนิสหญิงจากเอเชีย ที่คว้าแชมป์ประเภทหญิงคู่มาครอง ด้วยการเอาชนะ แอชลี่ บาร์ตี้ และ เคซี่ เดลัคกัว 2 เซตรวด โดยเฉพาะ ซู เซีย เหว่ย ที่เวลานี้กลายเป็นฮีโร่ของชาวไต้หวัน เพราะเธอคือนักเทนนิสคนแรก ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้สำเร็จ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง