ญาติผู้เสียชีวิตเรียกร้องตำรวจ ชี้แจงสาเหตุเพลิงไหม้สถานีตำรวจภูธรไทรน้อย จ.นนทบุรี

อาชญากรรม
8 ก.ค. 56
01:03
133
Logo Thai PBS
ญาติผู้เสียชีวิตเรียกร้องตำรวจ ชี้แจงสาเหตุเพลิงไหม้สถานีตำรวจภูธรไทรน้อย จ.นนทบุรี

ญาติผู้ต้องหาที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ สถานีตำรวจภูธรไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี เรียกร้องให้ตำรวจเร่งชี้แจงสาเหตุที่ไม่สามารถช่วยชีวิตผู้ต้องหาที่ถูกคุมขังในห้องขังออกมาได้ ขณะที่ทางตำรวจได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท้จจริง โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่

การตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเพลิงไม้สถานีตำรวจภูธรไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี ทำให้ผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวในห้องขังของสถานีตำรวจเสียชีวิต 4 คน

พลตำรวจโทนเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกับตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่เข้าเวรขณะเกิดเหตุว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นมาจากความประมาทเลินเล่อหรือไม่ โดยมีตำรวจที่ปฏิบัติหน้าทีรวม 5 นาย ได้แก่ร้อยเวรสอบสวน ผู้ช่วยร้อยเวรสอบสวน เจ้าหน้าที่สิบเวร เจ้าหน้าที่ประจำวัน และ เจ้าหน้าที่วิทยุ

ซึ่งทั้งหมดให้การว่าขณะเกิดเหตุได้พยายามเข้าให้การช่วยเหลือผู้ต้องหาแล้ว แต่ ขณะที่ตำรวจเข้าไปยังห้องขัง เพื่อจะช่วยผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขัง พบว่ามีเปลวไฟและควันไฟออกมาจากประตูอย่างรุนแรงจนไม่สามารถเข้าไปเปิดประตูห้องขังได้

ทั้งนี้พลตำรวจโทเนรศ ระบุว่าจากการพูดคุยกับผู้ใต้บังคับบัญชานั้นทางเจ้าหน้าที่ระบุว่าพยายามจะเข้าช่วยเหลือแล้ว โดยไม่ได้กลัวว่าผู้ต้องหาจะหนีเพราะสามารถออกหมายจับภายหลังได้ แต่ตำรวจบนโรงพักมีอยู่น้อยจนไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้

พลตำรวจโทเนเรศ เผยว่าหากสอบพบว่าใครผิดจะดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยจะให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่ ส่วนด้านมนุษยธรรมเบื้องต้นได้มอบเงินช่วยเหลือรายละ 50,000 บาท ให้กับญาติผู้ต้องหาที่เสียชีวิตเป็นค่าทำศพไปก่อน

ขณะที่ญาติผู้ต้องหาแสดงความไม่พอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมเรียกร้องให้เร่งชี้แจงการทำงานว่า เหตุใดเจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถช่วยเหลือผู้ต้องหา ออกมาก่อนจะเสียชีวิตได้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง