"ยูเซน โบลต์" ทำสถิติวิ่ง 200 เมตรเร็วที่สุดในปีนี้

กีฬา
8 ก.ค. 56
01:04
213
Logo Thai PBS
"ยูเซน โบลต์" ทำสถิติวิ่ง 200 เมตรเร็วที่สุดในปีนี้

ยูเซน โบลต์ ทำสถิติวิ่ง 200 เมตรเร็วที่สุดในปีนี้ พร้อมกับคว้าแชมป์กรีฑาไดม่อนลีก ที่ฝรั่งเศส มาครองได้สำเร็จ

การแข่งขันกรีฑารายการไดมอนด์ ลีก ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในประเภท 200 เมตรชาย ปรากฏว่า ยูเซน โบลต์ คว้าแชมป์ไปครองพร้อมทำสถิติดีที่สุดในปีนี้ด้วยเวลา 19.73 วินาที เร็วกว่าสถิติที่ ทายสัน เกย์ ทำไว้เมื่อเดือนที่แล้ว 0.01 วินาที สำหรับรายการต่อไป โบลต์ จะเดินทางไปแข่งขันที่กรุงลอนดอน วันที่ 26-27 กรกฎาคมในประเภท 100 เมตร และ 4X100 เมตร โดยเป็นรายการฉลองครบรอบ 1 ปีการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอนด้วย

ส่วนวิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรชาย เอเรียส เมอร์ริตต์ ที่เคยโดนโทษแบน 21 เดือนจากการใช้สารกระตุ้นคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ และประเภท 400 เมตรชาย แชมป์ตกเป็นของ คิรานี่ เจมส์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกชาวเกรนาด้า สำหรับกรีฑาไดมอนด์ ลีก รายการต่อไปจะแข่งขันที่โมนาโก วันที่ 19 กรกฎาคม

ฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศตุรกี รอบ 8 ทีมสุดท้าย สเปน เสมอกับ อุรุกวัย ใน 90 นาทีไปแบบไร้สกอร์ 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที ก่อนที่ อุรุกวัย จะได้ประตูจาก เฟลิเป้ อเวนัตติ ในนาทีที่ 103 และเป็นประตูชัยให้ อุรุกวัย ชนะ สเปน 1-0 ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป ขณะที่อีกคู่ ฝรั่งเศส ถล่ม อุซเบกิสถาน ขาดลอย 4-0 สำหรับรอบรองชนะเลิศจะเริ่มแข่งขันวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ และรอบชิงชนะเลิศ ในกรุงอิสตันบูล จะแข่งขันวันที่ 13 กรกฎาคม

ฟุตบอลลีกบราซิล นัดที่ 6 ของฤดูกาล ฟลาเมงโก้ เปิดบ้าน พบกับ โคริติบ้า ทีมจ่าฝูง เกมนี้ ฟลาเมงโก้ นำห่างก่อนถึง 2-0 จาก มาร์เซโล โมเรโน่ นาทีที่ 9 และการโหม่งของ วิคเตอร์ คาเซเรซ นาทีที่ 48 แต่ทีมเยือนมาได้ 2 ประตูตามตีเสมอได้สำเร็จจาก ชิโก้ นาทีที่ 53 และ อเล็กซ์ นาทีที่ 60 ครบ 90 นาทีเสมอกันไป 2-2 โคริติบ้า ยังนำเป้นจ่าฝูง แข่ง 6 นัดมี 12 คะแนน ส่วน ฟลาเมงโก้ ฟอร์มยังย่ำแย่ ชนะแค่นัดเดียว มี 6 คะแนน อยู่อันดับที่ 14

ขณะที่ลีโอเนล เมสซี่ ทำคนเดียว 4 ประตูในการลงเล่นฟุตบอลการกุศลนัดพิเศษร่วมกับนักเตะชื่อดังหลายคนอย่างเช่น เธียร์รี่ อองรี, ปาโบล ไอม่าร์, เอเซเกล ลาเวซซี่ ที่นครชิคาโก้ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเวลานี้ เมสซี่ อยู่ระหว่างเดินสายทัวร์ฟุตบอลการกุศลที่สหรัฐฯ และทวีปอเมริกาใต้ในโครงการมูลนิธิของตัวเอง เพื่อช่วยเหลือเด็กเจ็บป่วยในอาร์เจนติน่า

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ กรีนไบรเออร์ คลาสสิค ที่สหรัฐอเมริกา จอห์นสัน วากเนอร์ โปรเจ้าถิ่นเก็บเพิ่มอีก 6 อันเดอร์ คะแนนรวม 14 อันเดอร์ เป็นผู้นำเดี่ยวหลังจบวันที่ 3 นำทางด้าน จิมมี่ วอล์คเกอร์ โปรเพื่อนร่วมชาติที่รั้งอันดับ 2 และกำลังลุ้นแชมป์พีจีเอรายการแรกให้กับตัวเองอยู่เพียง 2 สโตรก

สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษออกมาขอโทษ มาริยง บาร์กโตลี่ แชมป์หญิงเดี่ยววิมเบิลดันคนล่าสุด หลังจากที่ จอห์น อินเวอร์เดล ผู้ดำเนินรายการวิทยุบีบีซีไฟฟ์ สบประมาท บาร์กโตลี่ ว่าไม่มีทางเป็นผู้หญิงสวยเช่นเดียวกับมาเรีย ชาราโปว่า ในขณะที่จัดรายการ ทั้งนี้ นายจอห์น อินเวอร์เดล ยอมรับว่าคำพูดของตนเองไม่เหมาะสม และขอโทษกับพฤติกรรมดังกล่าวแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง