รถเมล์สำหรับสัตว์เลี้ยงในฮ่องกง

ต่างประเทศ
8 ก.ค. 56
01:43
128
Logo Thai PBS
รถเมล์สำหรับสัตว์เลี้ยงในฮ่องกง

คนรักสัตว์เลี้ยงในฮ่องกง มีทางเลือกในการเดินทาง ไปพร้อมกับสัตว์เลี้ยงแสนรักมากขึ้น เมื่อมีบริการรถโดยสารที่ทำขึ้นมา เพื่อรองรับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ

รถเมล์"เก้าเก้า" ซึ่งในภาษาจีนพ้องเสียงกับคำว่าสุนัข เป็นรถโดยสารของเอกชน ที่เปิดให้บริการสำหรับสุนัขกับเจ้าของโดยเฉพาะ โดยปกติสัตว์เลี้ยง เป็นสิ่งต้องห้ามในระบบขนส่งมวลชน เช่น รถโดยสารหรือรถไฟ ยกเว้นสุนัขนำทางสำหรับผู้พิการทางสายตา ที่ได้รับการยกเว้นเป็นกรณีพิเศษ ให้สามารถใช้บริการขนส่งสาธารณะได้

ผู้ที่ลงทุนเปิดให้บริการรถโดยสาร สำหรับสัตว์เลี้ยง คือนายโต คำ เหว่ย เป็นนักออกแบบภายใน ซึ่งเลี้ยงสุนัข และจะเจอปัญหาในการเดินทาง เหมือนเจ้าของสัตว์เลี้ยงคนอื่นๆ ที่อยู่ในตัวเมือง และไม่มีรถยนต์ส่วนตัว

หากจะนั่งแท็กซี่เป็นระยะทางไกลๆ จะเสียค่าใช้จ่ายเยอะ จึงเคยแอบพาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินมาแล้ว และเข้าใจความรู้สึก

รถเมล์"เก้าเก้า" เน้นให้บริการกับสัตว์เลี้ยง แต่คนที่ไม่มีสัตว์เลี้ยงสามารถใช้บริการได้ นายเหว่ยหวังว่าเมื่อมีรถเมล์แบบนี้แล้ว เจ้าของจะพาสัตว์เลี้ยงของตัวเอง ออกไปเที่ยวนอกบ้านมากขึ้น

รถเมล์ "เก้าเก้า" เพิ่งเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ เมื่อเดือนพ.ค.2556 โดยก่อนหน้านี้เปิดให้บริการเป็นครั้งเป็นคราวแล้วแต่มีกิจกรรม สำหรับค่าโดยสารคิดที่นั่งละ 60 เหรียญฮ่องกงหรือประมาณ 240 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง