"ยุทธศักดิ์" ปฏิเสธชี้แจงกรณีคลิปเสียง

การเมือง
8 ก.ค. 56
07:09
118
Logo Thai PBS
"ยุทธศักดิ์" ปฏิเสธชี้แจงกรณีคลิปเสียง

คลิปเสียงการสนทนาที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องในการให้อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร เดินทางกลับประเทศ ในวันนี้ (8 ก.ค.2556) พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธชี้แจงหลังจากถูกอ้างอิงว่าเป็น 1 ในเสียงของผู้สนทนา ขณะที่นายกรัฐมนตรี ไม่ยืนยันถึงบุคคลในคลิปเสียง พร้อมระบุว่า ไม่ได้พูดคุยกับพลเอกยุทธ์กรณีขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีคลิปเสียงสนทนาที่คล้ายเสียงของพลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ตว่า ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับพลเอกยุทธศักดิ์ โดยเฉพาะประเด็นการขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วย พร้อมปฏิเสธที่จะวิพากษ์วิจารณ์รายละเอียดที่เชื่อมโยงกับบุคคลอื่นๆ

ขณะที่พลเอกยุทธศักดิ์ มีสีหน้าที่เคร่งเครียด ระหว่างเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงกลาโหม โดยได้ปฏิเสธชี้แจงกรณีคลิปเสียงที่มีการเผยแพร่ในขณะนี้ โดยระบุว่า ได้ชี้แจงเรื่องนี้แล้ว ส่วนกรณีนี้จะมาจากบุคคลใกล้ชิดอยู่เบื้องหลังหรือไม่นั้น พลเอกยุทธศักดิ์ ไม่ตอบคำถาม ก่อนจะขึ้นลิฟท์พร้อมนายทหารติดตามไปยังห้องรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมในทันที

ด้านพลโทดิษฐพร ศศะสมิต โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน หรือ กอ.รมน.ในฐานะฝ่ายเสนาธิการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงต่อสื่อในฐานะข้าราชการประจำถึงประเด็นนี้ว่า ยืนยันไม่มีผลกระทบต่อกองทัพ เพราะมีสายการบังคับบัญชาที่ชัดเจนและทำหน้าที่ด้านความมั่นคงตามปกติ ซึ่งกรณีคลิปเสียงดังกล่าวเชื่อว่า เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ในทางการเมือง แต่ปฏิเสธที่จะวิจารณ์ว่าจะทำให้เกิดคลื่นใต้น้ำในกองทัพหรือไม่

ขณะที่ด้านหน้ากระทรวงกลาโหม มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เนื่องจากร้อยเอกทรงกลด ชื่นชูผล อดีตนายทหารกองทัพภาคที่ 3 หนึ่งในโฆษกกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ นำพระแก้วมรกตจำลอง มามอบให้พลเอกยุทธศักดิ์ เพื่อขอให้สาบานว่าไม่ใช่เจ้าของเสียงในคลิปสนทนา

โดยร้อยเอกทรงกลด กล่าวว่า หากยังไม่มีความชัดเจนจะมีการขับเคลื่อนให้กลุ่มผู้ชุมนุมกดดันให้พลเอกยุทธศักดิ์ออกจากตำแหน่ง รวมถึงเรียกร้องให้ผู้นำเหล่าทัพ และกองทัพ ที่มีรายชื่อในคลิปเสียง แสดงจุดยืนที่ชัดเจนด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง