ลอบวางระเบิดทหารเฉพาะกิจปัตตานีบาดเจ็บ 8 นาย

ภูมิภาค
8 ก.ค. 56
08:41
84
Logo Thai PBS
ลอบวางระเบิดทหารเฉพาะกิจปัตตานีบาดเจ็บ 8 นาย

กลุ่มผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดทหารในอำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย บาดเจ็บอีก 7 นาย ขณะลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยให้กับคณะครู เดินทางไปโรงเรียนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

เกิดเหตุลอบนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุใส่ถังแก็ส น้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม ไปฝั่งไว้ริมถนน บริเวณทางเข้าหมู่บ้านราวอ หมู่ 3 ตำบลกระหวะ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ก่อนจุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือมือ เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่กองวิทยาการ เร่งตรวจสอบหาหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ขณะที่ทหารร้อย ร. 15331 เฉพาะกิจปัตตานี จำนวน 8 นาย นั่งรถยนต์ลาดตระเวนนำหน้า โดยมีชุดเดินเท้า เดินตามหลังเพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับคณะครู เดินทางไปโรงเรียนบ้านราวอ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แรงระเบิดทำให้ผู้ที่นั่งมาในรถโดยเฉพาะ ส.อ.อดิพงษ์ รักวงศ์ พลขับ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนอีก 7 นาย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนชุดเดินเท้าปลอดภัย

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรีที่ดูแลความมั่นคง ได้เดินทางเข้าประชุมร่วมกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ติดตามสถานการณ์ภาคใต้ในช่วงเดือนรอมฎอน โดย พล.ต.อ.ประชา ระบุก่อนการประชุมว่า รู้สึกยินดี ที่จะได้ทำงานร่วมกับ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเพื่อนข้าราชการตำรวจในการขับเคลื่อนภารกิจให้เป็นไปตามนโยบาย และยุทธศาตร์ ส่วนการประชุมในวันที่ 7 กรกฎาคมนี้ จะเป็นการพูดคุยติดตามสถานการณ์ภาคใต้ และในช่วงเดือนรอมฎอน ซึ่งบางพื้นที่จะเริ่มในวันที่ 9 กรกฎาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง