"อินเดีย"เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย"พุทธคยา" หลังเกิดเหตุระเบิด

ต่างประเทศ
8 ก.ค. 56
10:07
80
Logo Thai PBS
"อินเดีย"เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย"พุทธคยา" หลังเกิดเหตุระเบิด

มีการเผยภาพจากกล้องวงจรปิด ช่วงที่เกิดเหตุระเบิดบริเวณมหาเจดีย์ ภายในสังเวชนียสถานพุทธคยา ประเทศอินเดีย โดยมีรายงานว่า วันนี้ (8 ก.ค.) ทางการอินเดียเพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

คณะกรรมาธิการบริหารวัดพุทธคยา ในรัฐพิหารของอินเดีย เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด ช่วงที่เกิดระเบิด 2 จุด ภายในบริเวณสังเวชนียสถานพุทธคยา ภาพแสดงให้เห็นถึงความตื่นตกใจของคนที่อยู่ใกล้กับจุดที่เกิดเหตุ ที่ต่างวิ่งหนีเพื่อความปลอดภัย

ขณะที่วันนี้ (8 ก.ค.) มีรายงานว่า ทางการอินเดีย ได้เพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด รอบบริเวณภายนอกกำแพงวัด แม้ว่าวัดพุทธคยา จะยังคงปิดประตูเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในก็ตาม

เหตุระเบิดที่พุทธคยาได้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ (8 ก.ค.) โดยคนร้ายลอบวางระเบิดแรงดันต่ำในจุดต่างๆ และเกิดระเบิดต่อเนื่อง 9 ครั้ง และเก็บกู้ได้อีก 2 ลูก ทำให้พระสงฆ์ได้รับบาดเจ็บ 2 รูป เป็นพระธิเบตกับพระพม่า

แม้ยังไม่มีผู้อ้างว่าอยู่เบื้องหลังการก่อเหตุ แต่เชื่อว่า น่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มติดอาวุธมูจาฮีดิน ที่โจมตีวัดพุทธคยาเพื่อล้างแค้นชาวพุทธ โดยมีชนวนจากเหตุนองเลือดทางศาสนาระหว่างชาวพุทธกับชาวมุสลิมในพม่า , ศรีลังกาและบังคลาเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง