"ชวนนท์"จี้รัฐบาลตรวจสอบคลิปเสียงคล้าย"ทักษิณ-ยุทธศักดิ์"

การเมือง
8 ก.ค. 56
12:00
80
Logo Thai PBS
"ชวนนท์"จี้รัฐบาลตรวจสอบคลิปเสียงคล้าย"ทักษิณ-ยุทธศักดิ์"

กรณีที่ปรากฏคลิปเสียงการสนทนาเนื้อหาเกี่ยวกับการให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับประเทศ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งถูกอ้างว่าเป็น 1 ในเสียงของผู้สนทนา ได้ปฏิเสธที่จะชี้แจงเรื่องนี้

พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวเพียงว่า ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกับสื่อมวลชนทางโทรศัพท์แล้ว และจะไม่ขอกล่าวถึงเรื่องนี้อีก ขณะที่ พล.ท.ดิฏฐพร ศศะสมิต เสนาธิการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องอธิบายเรื่องนี้ต่อ เพราะนักการเมืองหลายคน ก็โดนกระทำลักษณะนี้และสิ่งที่เกิดขึ้นจะไม่เกิดผลกระทบความรู้สึกของกำลังพล เนื่องจากทหารมีระเบียบวินัย และมีสายการบังคับบัญชาที่ชัดเจน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบคลิปเสียงดังกล่าว แล้วค่อยดำเนินไปตามขั้นตอน  ส่วนกรณีกระแสข่าวที่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ จะลาออกนั้น ยังไม่มีการคุยกัน

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า รัฐบาลควรส่งคลิปนี้ให้หน่วยงานที่เชี่ยวชาญตรวจสอบ เพราะการออกมาปฏิเสธของคนในรัฐบาล , พรรคเพื่อไทย หรือแม้แต่เจ้าตัวเอง ก็ไม่สามารถพิสูจน์หรือหักล้างได้ อีกทั้ง ประชาชนที่ได้ฟังคลิป คงเชื่อว่าเป็นของจริง หากมีคนตัดต่อคงไม่สามารถทำได้เนียนขนาดนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง