ตร.ตั้ง 3 ประเด็นสืบเหตุเพลิงไหม้ สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี

อาชญากรรม
8 ก.ค. 56
14:01
183
Logo Thai PBS
ตร.ตั้ง 3 ประเด็นสืบเหตุเพลิงไหม้ สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี

ผบ.ตร.สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เหตุเพลิงไหม้สถานีตำรวจภูธรไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี จนทำให้ผู้ต้องขังเสียชีวิต 4 คน รวมถึงหาทางเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต ขณะที่การตรวจหาสาเหตุวันนี้ (8 ก.ค.) ผช.ผบ.ตร. และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจจุดเกิดเหตุ โดยเฉพาะบริเวณต้นเพลิง รวมไปถึงลักษณะโครงสร้างอาคาร การใช้ประโยชน์ และการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในวันเกิดเหตุด้วย

จุดบริเวณหม้อแปลง ที่ระเบิดใกล้ห้องเก็บของกลาง คือจุดที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าหาหลักฐานสาเหตุเพลิงใหม้ ซึ่งในวันนี้ (8 ก.ค.) มี พล.ต.ท จรัมพร สุระมณี ผช. ผบ.ตร.ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยทีมข่าวไทยพีบีเอส ร่วมสังเกตการณ์ด้วย สำหรับเหตุเพลิงไหม้สถานีตำรวจภูธรไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี ส่งผลให้มีผู้ต้องขังเสียชีวิตถึง 4 คน
                    
<"">

การตรวจเริ่มจาก จุดเกิดเหตุ ที่อยู่บริเวณชั้น 1 ซึ่งเมื่อเทียบกับแบบแปลนอาคาร พบว่า หม้อแปลงที่ระเบิด มีระยะห่าง จากห้องควบคุมผู้ต้องหา ไม่ถึง 10 ก้าว ประกอบกับสภาพ จุดเกิดเหตุเป็นห้องสีเหลี่ยม มีช่องระบายลม 4 จุด คือบริเวณประตูใหญ่ 2 บริเวณด้านหลัง เป็นอิฐบล็อคช่องเล็ก ๆ 3.ช่องลมตรงหม้อแปลงที่ระเบิด และ 4. ห้องควบคุมตัว ที่ควันสามารถ ออกมาทางด้านหน้าประตูทางเข้าโรงพักได้
                   
<"">

จากประเด็น โครงสร้างอาคาร ที่ ผช.ผบ.ตร. ยืนยันว่า การออกแบบเป็นไปตามมาตรฐาน แต่ด้วยการใช้ประโยชน์ในห้องใกล้เคียง ที่แต่ละพื้นที่ไม่เหมือนกัน เนื่องจากที่นี่ บริเวณใกล้ห้องควบคุมตัว เป็นที่จอดรถจักรยานยนต์ของกลาง ที่มีน้ำมันจึงเป็นเชื้อเพลิงได้ดี
                   
<"">

นอกจาก ทั้ง 2 ประเด็นที่ ต้องตรวจสอบ กรณีการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจประจำห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาในขณะนั้น ก็เป็นสิ่งที่ชุดตรวจสอบสาเหตุ ไม่มองข้ามว่าประมาทเลินเล่อ หรือในขณะนั้นไม่ได้อยู่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณห้องควบคุมตัว โดยในขณะนี้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง โดยให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ลงมาดูแลเพื่อไม่ให้เกิดข้อกังขา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง