"หมอพรทิพย์ ตรวจบ้าน"เอกยุทธ อัญชันบุตร"หาหลักฐานคดีฆาตกรรม

อาชญากรรม
8 ก.ค. 56
14:01
117
Logo Thai PBS
"หมอพรทิพย์ ตรวจบ้าน"เอกยุทธ อัญชันบุตร"หาหลักฐานคดีฆาตกรรม

ตำรวจชุดคลี่คลายคดีการฆาตกรรมเอกยุทธ อัญชันบุตร ยืนยันพร้อมรับข้อมูลเพิ่มเติมจากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน ขณะที่ พญ.คุณพรทิพย์ โรจนสุนันท์ นำทีมนิติวิทยาศาสตร์เข้าตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติมที่บ้านพักย่านทาวน์อินทาวน์

 พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรมพร้อมทีมงานจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เข้าร่วมตรวจสอบบ้านพักของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ที่ย่านทาวน์อินทาวน์ หลัง คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ได้เชิญมาร่วมตรวจสอบคดีนี้ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพขณะเข้าตรวจสอบบ้านพักดังกล่าว

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดการเข้าตรวจสอบบ้านพักของนายเอกยุทธได้ ซึ่งเบื้องต้นมีประเด็นที่น่าสงสัยคือ ฮาร์ดดิสก์ที่บันทึกภาพกล้องวงจรปิด และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คส่วนตัวของนายเอกยุทธหายไป

หลังจากนี้ทางคณะกรรมการสิทธิมนุษยนชน เตรียมตรวจสอบเส้นทางที่ผู้ต้องหาอ้างว่า มีการนำเอกยุทธไปซ่อนตามจุดต่าง ๆ รวมถึงที่ฝังศพในจังหวัดพัทลุง โดยจะนำข้อมูลมาประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวนอีกครั้ง พร้อมทั้งต้องนำข้อมูลที่ได้มาร่วมประชุมกับตำรวจอีกครั้ง เนื่องจากตำรวจยังไม่ได้นำผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบสัญญาณการโทรศัพท์ ทั้งของนายเอกยุทธ และของผู้ต้องหามาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการฯ

ด้าน พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ประชุมคณะทำงานคดีนี้ พร้อมยืนยันว่า พยานหลักฐานที่รวบรวมได้ สอดคล้องกับเเนวทางการสอบสวนแล้ว รวมถึงผลการชันสูตรศพก็เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับแพทย์ในพื้นที่ และยืนยันว่าพร้อมรับข้อมูลเพิ่มเติมจาก พญ.คุณหญิงพรทิพย์และคณะกรรมการฯทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง