การประสูติรัชทายาทองค์ใหม่ของอังกฤษช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

ต่างประเทศ
9 ก.ค. 56
01:46
133
Logo Thai PBS
การประสูติรัชทายาทองค์ใหม่ของอังกฤษช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

การตั้งครรภ์ของเจ้าหญิงเคทเป็นประเด็นร้อนที่ชาวอังกฤษให้ความสนใจ โดยผลการวิจัยในอังกฤษพบว่าพระประสูติกาลของรัชทายาทองค์ใหม่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี

หลังจากที่การตั้งครรภ์ของเจ้าหญิงแคทเธอรีน มิดเดิลตัน ดัสเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาของเจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทลำดับที่ 2 ของราชวงศ์อังกฤษ ได้ส่งอิทธิพลต่อแฟชั่นผู้หญิงตั้งครรภ์ทั่วเกาะอังกฤษมาแล้ว

ล่าสุดสำนักวิจัยด้านการค้าปลีกในอังกฤษพบว่าพระประสูติกาลของรัชทายาทลำดับที่ 3 ของราชวงศ์อังกฤษในช่วงกลางเดือนก.ค.2556 จะช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับบริษัทต่างๆในอังกฤษได้ดี โดยประเมินว่าจะทำให้เศรษฐกิจของอังกฤษมีเม็ดเงินเพิ่มขึ้นกว่า 240 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 11,100 ล้านบาท

นักวิจัยประเมินว่า ชาวอังกฤษ ประมาณ 4,800,000 แสนคน จะใช้จ่ายเงิน 62 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,850 ล้านบาท ในการซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อการเฉลิมฉลอง และ อีกกว่า 25 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,150 ล้านบาท สำหรับเป็นค่าอาหารในการจัดงานเลี้ยงให้กับเด็กๆ

ขณะที่เงินอีก 156 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 7,200 ล้านบาท จะถูกใช้เพื่อการซื้อของที่ระลึก ของสะสม หนังสือ และสื่อต่างๆ

นอกจากนั้นพบว่าสินค้าสินค้าแบบเดียวกับที่เคทและวิลเลียมเลือกซื้อเพื่อใช้สำหรับรัชทายาทองค์ใหม่ได้รับอิทธิพลจากปรากฏการณ์นี้ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง