"เมอร์เรย์" พบนายกฯอังกฤษ หลังคว้าแชมป์เทนนิสวิมเบิลดัน

กีฬา
9 ก.ค. 56
03:22
47
Logo Thai PBS
"เมอร์เรย์" พบนายกฯอังกฤษ หลังคว้าแชมป์เทนนิสวิมเบิลดัน

แอนดี้ เมอร์เรย์ เข้าพบนายกรัฐมนตรีอังกฤษหลังคว้าแชมป์เทนนิสวิมเบิลดัน โดยรัฐบาลอังกฤษเตรียมเสนอชื่อประดับยศ เซอร์ ให้กับเมอร์เรย์ ด้วย

แอนดี้ เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลก จากสก็อตแลนด์ เดินทางเข้าพบ นาย เดวิด คาเมร่อน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ที่บ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิ่ง โดย นาย คาเมร่อน ที่เป็นแฟนเทนนิสพันธุ์แท้ ได้กล่าวชื่นชมความสำเร็จครั้งนี้ว่าเป็นการสร้างกระแสความตื่นตัวในวงการเทนนิสของสหราชอาณาจักร และลบความผิดหวังที่ไม่มีนักเทนนิสจากสหราชอาณาจักรได้แชมป์รายการนี้นานถึง 77 ปี

โดยแหล่งข่าวใกล้ชิดกับนายกรัฐมนตรี เดวิด คาเมร่อน เปิดเผยว่า การประชุมในคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์นี้ เตรียมจะเสนอชื่อ แอนดี้ เมอร์เรย์ เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นอัศวิน หรือ เซอร์ เพื่อเป็นการร่วมฉลองความสำเร็จของเมอร์เรย์ ในครั้งนี้ เหมือนอย่างที่ เซอร์ แบรดลีย์ วิกกินส์ นักปั่นจักรยานชื่อดังชาวอังกฤษ ที่ไปคว้าแชมป์จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ เมื่อปี 2012

ขณะเดียวกัน โฆษกพระราชวังบัคกิ้งแฮม ได้เปิดเผยว่า สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธ ได้ส่งข้อความส่วนพระองค์เพื่อร่วมแสดงความยินดีหลังจาก เมอร์เรย์ ล้ม โนวัค ยอโควิช ได้ในรอบชิงชนะเลิศด้วย

สำหรับแอนดี้ เมอร์เรย์ เคยได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นโอบีอี เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา หลังจากสร้างผลงานคว้าแชมป์โอลิมปิก และ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพ่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง