ณัฐวุฒิเชื่อคลิปเสียง"ทักษิณ-ยุทธศักดิ์" อาจไม่ใช่ของจริง ยันไม่กระทบสัมพันธ์กองทัพ

การเมือง
9 ก.ค. 56
06:31
61
Logo Thai PBS
ณัฐวุฒิเชื่อคลิปเสียง"ทักษิณ-ยุทธศักดิ์" อาจไม่ใช่ของจริง ยันไม่กระทบสัมพันธ์กองทัพ

ณัฐวุฒิตั้งข้อสังเกตคลิปเสียงคล้ายพ.ต.ท.ทักษิณและพล.อ.ยุทธศักดิ์อาจไม่ใช่ของจริง ชี้เนื้อหาการพูดคุยไม่เสียหายต่อบ้านเมือง ยันไม่กระทบสัมพันธ์กองทัพ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่าไม่มีความเชี่ยวชาญทางเทคนิคที่จะระบุว่าเป็นเสียงของพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จริงหรือไม่ ซึ่งส่วนตัวมองว่า หากเป็นเรื่องจริงไม่น่าจะมีการบันทึกเสียงไว้ หรือหากมีบุคคลอื่นในวงสนทนาคงไม่มีใครกล้าที่จะบันทึกไว้และนำมาเผยแพร่ และมองว่าเนื้อหาการพูดคุยไม่ใช่เรื่องใหม่ หรือเสียหายกับบ้านเมืองอย่างที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และร้อยตำรวจเอกปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ หัวหน้าพรรครักษ์สันติออกมาให้ความเห็น และเห็นว่าสถานการณ์การเมืองขณะนี้มีความซับซ้อน

ทั้งนี้ มองว่าคลิปนี้อาจจะเป็นการตัดต่อเสียงได้ และไม่ควรนำเรื่องนี้ไปขยายผลต่อ เพราะพล.อ.ยุทธศักดิ์ออกมาปฎิเสธแล้ว รวมทั้งต้องให้เกียรติ พล.อ.ยุทธศักดิ์ และไม่มีความจำเป็นที่รัฐบาลต้องตรวจสอบ เพราะเรื่องนี้ไม่ได้กระทบความมั่นคง หรือความสัมพันธ์กับกองทัพให้แตกร้าว และตลอด 2 ปี ที่ทำงานร่วมกันกับความทัพ ได้รับการยอมรับ โดยเห็นว่าเรื่องเป็นปรากฎการทางการเมืองเท่านั้น ไม่น่าจะนำไปสู่การทำรัฐประหารได้

นอกจากนี้ ยืนยัน ว่ารัฐบาลไม่มีแนวคิดที่ผลักดันร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็น พ.ร.ก.โดยผ่านสภาความมั่นคงแห่งชาติ ตามที่ปรากฎเนื้อหาในคลิปเสียง ซึ่งขณะนี้ร่างพ.ร.บ.ปรองดอง และร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม อยู่ในกระบวนการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ส่วนจะมีผลให้พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับบรรยากาศทางเมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง