ตำรวจกองปราบฯเตรียมขอหมายค้นบ้านพักพ่อ - แม่พระเณรคำ

ภูมิภาค
9 ก.ค. 56
08:33
118
Logo Thai PBS
ตำรวจกองปราบฯเตรียมขอหมายค้นบ้านพักพ่อ - แม่พระเณรคำ

ตำรวจกองปราบปรามนำเอกสารหลักฐานยื่นต่อศาลจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อขอหมายค้นบ้านพักพ่อ - แม่ของพระวิรพล ฉัตติโก หรือ พระเณรคำ ใน อ.พิบูลมังสาหาร และมูลนิธิขันติธรรมที่อยู่ในรั้วเดียวกัน เพื่อหาความเชื่อมโยงในคดีฉ้อโกงประชาชน พร้อมเตรียมเก็บตัวอย่างเลือดพ่อ - แม่ ไปพิสูจน์ดีเอ็นเอ บุตรของหญิงสาวที่อ้างเป็นภรรยา

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามนำเอกสารคำร้องทุกข์กล่าวโทษของประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้ตรวจสอบทรัพย์สินพระเณรคำ ประธานที่พักสงฆ์ขันติธรรม และรายชื่อผู้บริจาคทรัพย์สินกว่า 100 คน ยื่นต่อศาลจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อขอหมายค้นบ้านพัก และสิ่งปลูกสร้างใน อ.พิบูลมังสาหาร หาความเชื่อมโยงคดีฉ้อโกงประชาชน และกระทำชำเราหญิงสาว นอกจากนี้ ยังเตรียมเก็บตัวอย่างเลือดพ่อแม่พระเณรคำ ไปตรวจดีเอ็นเอบุตรของหญิงสาวที่อ้างเป็นภรรยาพระเณรคำ

วันนี้ (9 ก.ค.) ตำรวจกองปราบปราบจะเข้าค้น 3 จุด คือ บ้านพักพ่อแม่พระเณรคำที่บ้านทรายมูล อ.พิบูลมังสาหาร มูลนิธิสำนักสงฆ์ขันติธรรม ซึ่งอยู่ในรั้วเดียวกัน และที่สำนักสงฆ์ขันติบารมี สาขา 1 ซึ่งอยู่ตรงข้าม เพื่อค้นหาทรัพย์สินที่ได้มาจากเงินบริจาค

ส่วนการดำเนินคดีทางพระวินัย ช่วงบ่ายวันนี้ คณะสงฆ์จะประชุมที่วัดป่ารังสฤษดิ์ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ทั้งเรื่องหญิงสาวที่อ้างเป็นภรรยา และเรื่องต้นสังกัดพระเณรคำที่ยังไม่ชัดเจน

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญจากสำนักศิลปากรที่ 11 จ.อุบลราชธานี เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้างพระแก้วมรกตจำลองของสำนักสงฆ์ขันติธรรมว่ามีคุณลักษณะตรงตามศิลปะของพระแก้วมรกตจำลองหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง