"นายกฯ"ยันการเมืองร้อนไม่ทำเสียสมาธิ-ย้อนถามปฏิวัติแล้วได้อะไร

การเมือง
9 ก.ค. 56
09:34
69
Logo Thai PBS
"นายกฯ"ยันการเมืองร้อนไม่ทำเสียสมาธิ-ย้อนถามปฏิวัติแล้วได้อะไร

นายกรัฐมนตรี ยืนยันสถานการณ์การเมืองขณะนี้ไม่ทำให้เสียสมาธิ หลังมีคลิปการสนทนาคล้ายเสียงพ.ต.ท.ทักษิณและพล.อ.ยุทธศักดิ์ ย้ำออกกฎหมายนิรโทษกรรมยึดประโยชน์ส่วนรวม

วันนี้ (9 ก.ค.) ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กรณีคลิปเสียงการสนทนาคล้ายเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ว่าให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ส่วนการปรับเปลี่ยนจาก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็น พ.ร.ก.นิรโทษกรรม หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรียังยืนยันในหลักการเดิมคือการยึดความเสมอภาคและประโยชน์ของส่วนรวมเป็นหลัก

ขณะที่สถานการณ์การเมืองในขณะนี้ นายกรัฐมนตรีมองว่า หลายฝ่ายมองทุกเรื่องเป็นประเด็นทางการเมืองมากเกินไป จึงอยากให้มีการแยกแเยะเป็นกรณีไป พร้อมยืนยันว่าปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ทำให้เสียสมาธิและไม่เสียความตั้งใจในการทำงาน ส่วนรัฐบาลจะอยู่ครบวาระ 4 ปีหรือไม่นั้น อยู่ที่ประชาชนจะตัดสิน และพร้อมน้อมรับทุกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ สำหรับกระแสข่าวการปฏิวัติที่ฝ่ายค้านออกมาระบุนั้น มองว่า หากมีการปฏิวัติแล้วจะได้ประโยชน์อย่างไร และเชื่อว่าไม่มีใครอยากทำร้ายประเทศ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการตั้งคณะกรรมกรรมการสอบสวน น.ส.สุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง เชื่อว่า กระทรวงการคลังจะให้ความเป็นธรรม และไม่พิจารณาในแง่มุมทางการเมืองเพียงอย่างเดียว ส่วนการตรวจสอบการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว ยังคงย้ำว่า หากพบการกระทำผิดก็จะดำเนินการตามกฏหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง