หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือลูกจ้างบ.สหฟาร์ม หลังบริษัทปิดโรงงาน

ภูมิภาค
10 ก.ค. 56
01:13
184
Logo Thai PBS
หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือลูกจ้างบ.สหฟาร์ม หลังบริษัทปิดโรงงาน

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งหามาตรการช่วยเหลือลูกจ้างบริษัท สหฟาร์ม จำกัด หลังบริษัทต้องปิดโรงงานชั่วคราว

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน สำนักงานจัดหางาน และสภาอุตสาหกรรมจังหวัด เพื่อหามาตรการช่วยเหลือลูกจ้าง บริษัท สหฟาร์ม จำกัด ซึ่งเป็นโรงชำแหละไก่ ในอำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ที่ปิดงานชั่วคราว 2-3 เดือน หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ เมื่อวันที่ 6 ก.ค.2556

โดยมาตรการช่วยเหลือ กรณีสหฟาร์มติดค้างค่าแรงลูกจ้าง ก่อนหน้านี้ให้ทางบริษัท เร่งจ่ายเงินทั้งหมด ส่วนการหยุดกิจการ ให้จ่ายเงินชดเชยไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของวันทำงาน ที่ลูกจ้างได้รับก่อนหยุดกิจการ และเตรียมหาตำแหน่งงานให้กับลูกจ้างคนไทย กว่า 2 พันอัตรา และแรงงานต่างด้าวอีก 500 อัตรา

นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทสหฟาร์ม เป็นผู้ผลิตไก่แช่แข็งรายใหญ่ ที่ต้องได้รับความช่วยเหลือ เนื่องจากมีคนงาน กว่า 9,000 คน ซึ่งมีทั้งชาวไทย ชาวพม่า กระเหรี่ยง และยะไข่ นอกจากนี้ยังกระทบกับบรรดาฟาร์มเลี้ยงไก่ ที่ป้อนส่งให้กับโรงงาน

ส่วนการตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ ตำรวจยังสันนิษฐาน 2 ประเด็น คือ ไฟฟ้าลัดวงจร หรือลอบวางเพลิง คาดว่าจะสรุปผลได้ภายในสัปดาห์นี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง