คณะกรรมการมูลนิธิสุวรรณนิมิต เรียกร้องแก้ปัญหาที่ดินคลีนิกแม่ตาว จ.ตาก

ภูมิภาค
10 ก.ค. 56
02:49
655
Logo Thai PBS
คณะกรรมการมูลนิธิสุวรรณนิมิต เรียกร้องแก้ปัญหาที่ดินคลีนิกแม่ตาว จ.ตาก

คณะกรรมการมูลนิธิสุวรรณนิมิต ในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เรียกร้องให้มูลนิธิเมตตาธรรมรักษ์ รับผิดชอบกรณีที่ดิน 2 แปลงที่จัดซื้อ ในนามของมูลนิธิเมตตาธรรมรักษ์ เมื่อ 10 ปีก่อน ถูกนำไปขายต่อให้กับนายตำรวจ ในจังหวัดเชียงใหม่

แพทย์หญิงซินเธีย หม่อง เจ้าของคลีนิคแม่ตาว ในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และ เจ้าของรางวัลแม็กไซไซ ร่วมหารือกับคณะกรรมการของมูลนิธิสุวรรณนิมิต กรณีที่ดิน 2 แปลง เนื้อที่ 3 งาน ของคลีนิกแม่ตาว และโรงเรียน ซีดีซี. เพื่อช่วยเหลือชาวพม่าตามแนวชายแดน แต่ปัจจุบันได้กลายเป็นกรรมสิทธิ์ ของตำรวจนายหนึ่งในอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

ที่ดินทั้งสองผืนนี้ จัดซื้อด้วยเงินบริจาคจากองค์กรต่างๆ เมื่อปี 2546 แต่ด้วยหมอซินเธียไม่มีสัญชาติไทย และคลีนิคไม่ได้เป็นนิติบุคคล จึงขอใช้ชื่อมูลนิธิเมตตาธรรมรักษ์ ซึ่งพระกิตติศักดิ์ กิตติโสภโณ เจ้าอาวาส สถานปฏิบัติธรรมสวนเมตตาธรรม อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้จัดซื้อ กระทั่งปี2555 พบว่าที่ดินถูกนำไปขายต่อให้นายตำรวจคนหนึ่ง แม้ล่าสุดเจ้าของที่ดินจะยินดีขายคืนให้มูลนิธิ ตามราคาที่ซื้อมา

แต่กรรมการหลายคนต้องการให้มูลนิธิเมตตาธรรมรักษ์เป็นผู้รับผิดชอบ เพราะทางคลีนิคมีหลักฐานเป็นบันทึกความเข้าใจร่วมกัน ระบุว่าที่ดินดังกล่าวเป็นของคลีนิคแม่ตาว

 ด้านพระกิตติศักดิ์ กิตติโสภโณ เจ้าอาวาสสถานปฏิบัติธรรมสวนเมตตาธรรม เขียนข้อความชี้แจงในเฟซบุ๊ก เผยว่า คลีนิคแม่ตาว ยังสามารถใช้ที่ดินดังกล่าวได้ต่อไป หากไม่ได้ผิดข้อตกลง ตามที่ให้ไว้เป็นลายลักษณ์อักษร ต่อมูลนิธิเมตตาธรรมรักษ์

และหากคลีนิคแม่ตาว หรือ แพทย์หญิงซินเธีย หม่อง สามารถพิสูจน์สิทธิ์ว่า มีสิทธิ์ตามกฎหมาย หรือมีองค์กร หรือบุคคล ที่พร้อมจะรับผิดชอบตามกฎหมาย ในการถือครองที่ดิน ให้ติดต่อมูลนิธิเมตตาธรรมรักษ์ หรือผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง