ตำรวจ จ.เชียงรายแจ้งข้อหาลูกจ้างชาวพม่า กรณีทำประตูทับเด็กเสียชีวิต

ภูมิภาค
10 ก.ค. 56
06:08
94
Logo Thai PBS
ตำรวจ จ.เชียงรายแจ้งข้อหาลูกจ้างชาวพม่า กรณีทำประตูทับเด็กเสียชีวิต

ตำรวจจังหวัดเชียงรายแจ้งข้อหา ลูกจ้างชาวพม่า กระทำการโดยประมาท กรณีทำให้ประตูหลุดจากรางทับเด็กนักเรียนวัย 8 ขวบเสียชีวิต

เยาวชนชายอายุ 15 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้างชาวพม่า เข้าให้ปากคำกับตำรวจภูธรเชียงแสน จังหวัดเชียงราย หลังเปิดประตูโกดังเก็บของร้านวไลพร ในตำบลเวียง อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 8 ก.ค.2556 แต่ประตูหลุดจากราง ล้มทับเด็กหญิงธาราทิพย์ แดงจบ อายุ 8 ขวบ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลเวียงเชียงแสน อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ขณะรอรถกลับบ้าน จนเสียชีวิต

เบื้องต้นให้การว่า มาเปิดประตูโกดังเพื่อเบิกสินค้า หลังจากเสร็จแล้ว จึงจะมาปิดประตูพบว่ามีเด็กวิ่งเล่นด้านหน้าโกดัง 4-5 คน จึงบอกเด็กว่าจะปิดประตู หลังจากนั้นจึงดึงประตูเลื่อนออกมาจนสุด แต่ประตูได้หลุดจากราง ล้มลงมาทับเด็กหญิงธาราทิพย์ จากนั้นจึงเรียกหน่วยกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล และทราบว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา  ตำรวจจึงแจ้งข้อหากระทำโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ขณะที่นายวิรงค์ แซ่ย่าง อายุ 48 ปี เจ้าของเจ้าของโกดังเกิดเหตุ เผยว่ารู้สึกเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมจะช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต รวมทั้งเร่งซ่อมแซมประตูให้แข็งแรงมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง