ดีเอสไอ ตรวจดีเอ็นเอ พิสูจน์หญิงสาว และลูก ที่อ้างว่ามีสัมพันธ์กับพระเณรคำ

อาชญากรรม
10 ก.ค. 56
07:48
62
Logo Thai PBS
ดีเอสไอ ตรวจดีเอ็นเอ พิสูจน์หญิงสาว และลูก ที่อ้างว่ามีสัมพันธ์กับพระเณรคำ

ดีเอสไอ ลงพื้นที่ตรวจสอบ ดีเอ็นเอ หญิงสาว และลูก ที่อ้างว่ามีความสัมพันธ์กับพระวิรพล หรือพระเณรคำ ฉัตติโก ประธานสำนักสงฆ์ขันติธรรม จังหวัดศรีสะเกษ นำไปเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอ พ่อแม่ของพระเณรคำ เพื่อประกอบสำนวนคดี เสนอสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ สอบอธิกรณ์

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ เก็บเนื้อเยื่อ บริเวณกระพุ้งแก้ม ของหญิงสาว ที่อ้างว่าเคยมีความสัมพันธ์กับพระเณรคำ ประธานสำนักสงฆ์ขันติธรรม และลูก วัย 11 ปี ไปตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ เปรียบเทียบกับพ่อแม่ของพระเณรคำ หาความเกี่ยวพันธ์ทางสายเลือด ตามที่ถูกกล่าวอ้าง ซึ่งผลการตรวจจะมีความแม่นยำ ร้อยละ 99 โดยคาดว่า จะทราบผลใน 24 ชั่วโมง

พ.อ.ชัชนันท์ เมธีธรรมาภรณ์ รองผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนพิเศษ ระบุว่า การตรวจสอบเป็นการพิสูจน์ข้อกล่าวหา กรณีความสัมพันธ์ ระหว่างพระเณรคำกับหญิงสาวคนดังกล่าว หากไม่ได้รับความร่วมมือจากญาติของพระเณรคำ ก็จะขอหมายศาล ออกคำสั่งให้เข้าตรวจสอบ เพื่อส่งผลตรวจให้สำนักพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบ ก่อนเสนอสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ สอบอธิกรณ์ เพื่อให้ พ้นสภาพการเป็นพระ และดำเนินคดีกรณีกระทำชำเราเด็กหญิง และพรากผู้เยาว์ เนื่องจากในขณะนั้น หญิงสาวมีอายุเพียง 14 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง