ทีมกำปั้นไทยเร่งปรับการฝึกซ้อมรับกติกาใหม่ของไอบ้า

กีฬา
10 ก.ค. 56
08:03
66
Logo Thai PBS
ทีมกำปั้นไทยเร่งปรับการฝึกซ้อมรับกติกาใหม่ของไอบ้า

ทีมกำปั้้นไทย ต้องปรับการฝึกซ้อม แบบมวยอาชีพมากขึ้น หลังไอบ้า ปรับเปลี่ยนกติกา การให้คะแนนแบบมวยอาชีพ ที่เน้นให้คะแนนกับนักมวย ที่มีสไตส์การชกและรูปมวยแข็งแรง

รายการชิงแชมป์เอเชีย ที่จอร์แดน สำหรับ ทีมกำปั้นไทย ทำผลงานคว้า 1 เหรียญเงิน จากสายลม อาดี รุ่น 60 กิโลกรัม และ 2 เหรียญทองแดง จาก ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ รุ่น 52 กิโลกรัมกับ อนุวัช ถองกระโทก รุ่น 81 กิโลกรัม โดยเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ได้เดินทางกลับเรียบร้อย จากผลงานดังกล่าว สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย มั่นใจว่า ซีเกมส์ปีนี้ไม่มีปัญหาสำหรับ เจ้าเหรียญทองกีฬามวยสากลสมัครเล่น

ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่จบไป ทีมกำปั้นไทย พร้อมกับ ทีมผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า ขณะนี้กีฬามวยสากลสมัครเล่น มีการปรับเปลี่ยนค่อนข้างเยอะ ต้องตามให้ทัน โดยเฉพาะการให้คะแนน ที่มาใช้แบบมวยอาชีพ ยกละ 10 คะแนน ไม่มีการโชว์คะแนน ทำให้ต้องชกไปเดาใจกรรมการไปว่า จะเลือกฝ่ายใดให้ถูกชูมือ

ถือว่าเป็นการบ้านหลักที่ต้องมาแก้ไข โดยเฉพาะการตัดสิน ระบบใหม่ ที่ผู้ตัดสิน ไอบ้า จะเน้นให้คะแนนกับ นักมวยที่ออกหมัดชุด และดูรูปทรงมวยที่แข็งแรง มากกว่า ชกแบบฉาบฉวย ทำให้การฝึกซ้อม ต้องเน้นเข้มข้นกับสภาพร่างกายเป็นหลัก

นอกจากกำปั้นไทย จะทำผลงานได้ดีรายการแรกของปีนี้แล้ว ผู้ฝึกสอน 2 คน โอมาร์ พาร์กอน กับ ชัยชุมพล ชำนาญมาก ได้ผ่านการอบรมผู้ฝึกสอนระดับ 3 ดาวในไอบ้า ทำให้สามารถขึ้นเวที ทำหน้าที่ได้ครบทุกรายการที่ไอบ้า ให้การรับรอง

ส่วนประเด็นการถอดเฮคการ์ด ล่าสุดไอบ้า ประกาศจะใช้ในการแข่งขันเวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ ที่คาซัคสถานเป็นครั้งสุดท้าย โดยการแข่งขันซีเกมส์ มีแนวโน้นว่า มวยสากลสมัครเล่น ชาย อาจจะไม่มีการสวมเฮคการ์ด ขึ้นเวที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง