ฝ่ายความมั่นคงคุมเข้มความปลอดภัยใต้ ช่วงถือศีลอดวันแรก

ภูมิภาค
10 ก.ค. 56
08:03
85
Logo Thai PBS
ฝ่ายความมั่นคงคุมเข้มความปลอดภัยใต้ ช่วงถือศีลอดวันแรก

หน่วยงานความมั่นคงรักษาความปลอดภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อคอยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางไปปฎิบัติศาสนกิจยังสถานที่ต่างๆในช่วงเดือนถือศีลอด หรือรอมฎอน ขณะที่ชาวมุสลิมที่ทำงานอยู่ประเทศมาเลเซีย เริ่มทยอยเดินทางกลับบ้าน เพื่อร่วมปฏิบัติศาสนกิจกับครอบครัว ซึ่งเริ่มถือศิลอดวันนี้เป็นวันแรก

ชาวไทยมุสลิมที่ทำงานในประเทศมาเลเซีย ทยอยเดินทางกลับบ้านเกิดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อไปปฎิบัติศาสนกิจร่วมกับครอบครัว หลังร้านอาหารไทยในประเทศมาเลเซีย หยุดกิจการเป็นเวลาเดือน เพื่อถือศิลอดเดือนรอมฎอน ปีฮิจเราะฮุ ซึ่งชาวมุสลิมเริ่มถือศิลอดวันนี้เป็นวันแรก ส่วนที่จังหวัดนราธิวาสชาวมุสลิมจำนวนมากออกไปจับจ่ายซื้อสินค้า เพื่อซื้ออาหารสดและผลไม้ โดยเฉพาะผลอินทผาลัม เพื่อนำไปเก็บไว้เตรียมปรุงอาหารรับประทานในช่วงเปิดปอซอ หรือละศิลอด หลังพระอาทิตย์ตก

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าหน่วยงานความมั่นคงตั้งด่านตรวจบนถนนสายต่างๆ พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางไปประกอบศาสนกิจ และ คอยตรวจบุคคลต้องสงสัย ขณะที่ชุดลาดตระเวนพื้นที่ต่างๆ ได้ปรับลดกำลังไปแล้วบางส่วน

จังหวัดยะลาเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในพื้นที่เช่นกัน โดยยึดถือแนวทางปฏิบัติกับประชาชน ที่จุฬาราชมนตรีมอบให้อย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้กระทบกับผู้ปฎิบัติศาสนกิจ เช่นเดียวกับจุดตรวจถาวรบ้านควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดตรวจค้นรถยนต์และบุคคลต้องสงสัย ที่มุ่งหน้าเข้าเขตอ.หาดใหญ่ หลังเมื่อวานนี้มีป้ายผ้าขับไล่ทหารในพื้นที่ 2 อ.ของจังหวัดสงขลา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง