สอบปากคำเจ้าของที่ดิน ที่บริจาคให้พระเณรคำเพื่อหาความเชื่อมโยงด้านการเงิน

ภูมิภาค
10 ก.ค. 56
12:24
78
Logo Thai PBS
สอบปากคำเจ้าของที่ดิน ที่บริจาคให้พระเณรคำเพื่อหาความเชื่อมโยงด้านการเงิน

ตำรวจกองบังคับการปราบปราม และเจ้าหน้าที่ หรือ ปปง. ยังคงเดินหน้าสอบปากคำเจ้าของที่ดิน ที่บริจาคให้สร้างสำนักสงฆ์ขันติธรรม จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อหาความเชื่อมโยงเกี่ยวกับความผิด ฐานฉ้อโกงทรัพย์ และฟอกเงิน

ตำรวจภูธรพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี นำกำลังเข้าตรวจสอบภายในบ้านญาติของพระเณรคำ ฉัตติโก ประธานสำนักสงฆ์ขันติธรรม ที่บ้านทรายมูล ตำบลทรายมูล หลังสืบทราบว่า มีการเคลื่อนย้ายทรัพย์สิน มาเก็บไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว

นายอภิชาติ สมทบ หลานของพระเณรคำ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ยอมรับว่า ได้ร่วมกับน้องชายพระเณรคำ นำตู้เซฟ 4 ใบ มาจากบ้านของพระเณรคำ และนำ ไปเก็บไว้ที่สำนักสงฆ์ขันติบารมี สาขาที่ 1 จำนวน 3 ใบ และที่บ้าน 1 ใบ ซึ่งการตรวจสอบตู้เซฟ ในบ้านพัก พบหยก, พลอย, โกเมน และสายรัดธนบัตร จำนวนหนึ่ง

ตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นอัญมณี ที่พระเณรคำ เตรียมนำไปสร้างพระแก้วมรกตจำลอง หรือวัตถุมงคล และเตรียมตรวจสอบที่มา หาความเชื่อมโยง กับพลอย ที่พระเณรคำ นำมาจากแม่ค้าพลอย ในตลาดอัญมณีแม่สอด จังหวัดตาก ที่ยังไม่จ่ายเงินกว่า 20 ล้าน

ขณะที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม และเจ้าหน้าที่ ปปง.สอบปากคำ นางลอน มนัส เจ้าของที่ดิน สร้างสำนักสงฆ์ขันติธรรม ในจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อหา ความเชื่อมโยงด้านการเงิน ที่อาจเกี่ยวข้องกับความผิดฟอกเงิน และความผิดที่ตั้งไว้อีก 24 มูลฐาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง