สหรัฐอเมริกา เอาชนะ เบลิซ 6-1 ศึกฟุตบอลคอนคาเคฟ โกลด์คัพ

กีฬา
11 ก.ค. 56
01:35
63
Logo Thai PBS
สหรัฐอเมริกา เอาชนะ เบลิซ 6-1 ศึกฟุตบอลคอนคาเคฟ โกลด์คัพ

คริสวานโดลอฟสกี้ ทำแฮททริคช่วยให้สหรัฐอเมริกา ประเดิมสนามฟุตบอลคอนคาเคฟ โกลด์คัพ อย่างสวยงามด้วยการถล่ม เบลิซ ขาดลอย 6-1

การแข่งขันฟุตบอลคอนคาเคฟ โกลด์คัพ รอบแรก กลุ่มซี ที่เจล เวน ฟีลด์ รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา สหรัฐอเมริกา เจ้าภาพ พบ เบลิซ เกมผ่านมา 12 นาที สหรัฐอเมริกาได้ประตูออกนำ 1-0 จากการยิงของคริส วานโดลอฟสกี้

นาทีที่27 ไคล์ เบ็คเคอมานน์ เปิดบอลเข้ามาให้วานโดลอฟสกี้โหม่งตุงตาข่าย และเป็นประตูที่ 2 ของเขาในนัดนี้ให้สหรัฐอเมริกาหนีไปเป็น 2-0 ก่อนหมดเวลา 5 นาที เบลิซมาตีไข่แตกไล่มา 2-1 จากการทำประตูของเอียน เกย์แนร์

แต่ถัดจากนั้นเพียงนาทีเดียวสหรัฐอเมริกามาได้ประตูนำ 3-1 จากการโหม่งระยะเผาขนของวานโดลอฟสกี้ และเป็นแฮททริคของเค้าในนัดนี้ ครึ่งหลังยังเป็นสหรัฐอเมริกาที่ครองเกมไว้ได้หมด

และมาได้เพิ่มอีก 3 ประตูจากการทำประตูของสจ๊วร์ต โฮลเด้น นาทีที่ 58, ไมเคิล โอรอซโก้ นาทีที่ 72 และแลนดอน โดโนแวน จุดโทษนาทีที่ 76 จบเกมสหรัฐอเมริกา ถล่ม เบลิซ ขาดลอย 6-1 พร้อมกับรั้งจ่าฝูงของกลุ่มมี 3 คะแนน ส่วนเบลิซรั้งอันดับสุดท้าย

คอสตาริกา ชนะ คิวบา 3-0

อีกคู่คอสตาริกา พบ คิวบา นาทีที่ 51 ไมเคิล บารานเตส ยิงให้คอสตาริกาขึ้นนำ 1-0

หลังจากนั้นเป็นคอสตาริกาที่คุมเกมไว้ได้ และมาได้เพิ่มอีก 2 ประตูจากไจโร อาเรียต้า นาทีที่ 71 และการทำประตูที่สองของบารานเตสในนัดนี้ ในนาทีที่ 77 จบเกมคอสตาริกา ชนะ คิวบา 3-0 รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม ส่วนคิวบารั้งอันดับ 3


ซานตาเฟ่ ชนะ โอลิมเปีย ชิงฟุตบอลลิเบอร์ตาดอเรสคัพ

การแข่งขันฟุตบอลลิเบอร์ตาดอเรสคัพ รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง ซานตาเฟ่ จากโคลอมเบีย พบ โอลิมเปีย จากปารากวัย โดยนัดแรกโอลิมเปียชนะมาได้ก่อน 2-1

เกมนี้กว่าจะมีประตูเกิดขึ้นต้องรอจนถึงนาทีที่ 74 และเป็นไวลเดอร์ เมดิน่า ที่ทำประตูชัยให้ซานตาเฟ่ เฉือนชนะ โอลิมเปีย 1-0 ทำให้ประตูรวมสองนัดเสมอกัน 2-2 แต่ซานตาเฟ่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยกฎประตูทีมเยือน ซานตาเฟ่จะเข้าไปรอชิงชนะเลิศกับผู้ชนะระหว่างแอตเลติโก มิไนโร่ จากบราวิล กับ นีเวลส์ โอลด์ บอยส์จากอาร์เจนติน่า

"บียา"เผยเหตุย้ายจากบาร์ซ่า ร่วมทีมแอด มาดริด

 ดาวิด บีย่า กองหน้าทีมชาติสเปนให้สัมภาษณ์หลังย้ายจากบาร์เซโลน่ามาร่วมทีมแอตเลติโก มาดริด ด้วยค่าตัว 5.1 ล้านยูโร หรือประมาณ 204 ล้านบาทว่า เหตุที่เขาตัดสินใจย้ายทีมเนื่องจากดีเอโก้ ซิเมโอเน่ โค้ชของแอตเลติโก มาดริด แสดงความเชื่อมั่นในตัวเขามาก และเขาหวังจะตอบแทนความไว้วางใจด้วยการลงเล่นอย่างเต็มที่ให้กับทีม

บีย่า เผยว่า เขาไม่รู้สึกเสียใจที่ต้องย้ายออกจากบาร์เซโลน่า และนับตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้ายที่เขาอยู่กับทีม ผู้คนในบาร์เซโลน่าต่างให้ความเคารพ และความปรารถนาดีกับเขามาโดยตลอด ซึ่งเขารู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสได้เล่นกับทีมที่ยิ่งใหญ่อย่างบาร์เซโลน่า

สำหรับบีย่าจะต้องเข้ามาทดแทนการขาดหายไปของราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าทีมชาติโคลอมเบียที่ย้ายไปร่วมทีมโมนาโก

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง