สำนักนิติวิทยาศาสตร์เผย ภาพถ่ายพระเณรคำนอนคู่หญิงสาวไม่ได้ตัดต่อ

สังคม
11 ก.ค. 56
04:33
212
Logo Thai PBS
สำนักนิติวิทยาศาสตร์เผย ภาพถ่ายพระเณรคำนอนคู่หญิงสาวไม่ได้ตัดต่อ

สำนักนิติวิทยาศาสตร์ เผยผลตรวจสอบภาพพระเณรคำนอนคู่หญิงสาว ไม่พบว่าเป็นภาพตัดต่อหรือแก้ไข ขณะที่ เว็บไซต์ลิตเติลบุดด้า เปิดเผยข้อมูล พระเณรคำเดินทางออกจากประเทศฝรั่งเศสไปพักบ้านส่วนตัวที่สหรัฐอเมริกาแล้ว

เว็บไซต์ www.alittlebuddha.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ติดตามความเคลื่อนไหวของ พระวิรพล ฉัตติโก หรือ พระเณรคำ และเป็นผู้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับพระเณรคำ รายงานว่า พระเณรคำและผู้ติดตามอีก 3 คน ได้เดินทางออกจากประเทศฝรั่งเศส ไปยังสหรัฐอเมริกาแล้ว เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา

เว็บไซต์ดังกล่าวระบุเหตุผลว่า หลังจากพระเณรคำถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ชี้มูลความผิด 8 ข้อหาทำให้พระปานขาว ญาณธโร เจ้าอาวาสวัดโพธิญาณาราม ในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งพระเณรคำไปอาศัยจำวัดอยู่ ไม่สามารถให้ที่พักพิงแก่พระเณรคำต่อไปได้ พระเณรคำจึงเดินทางไปพักที่บ้านในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งซื้อไว้ในชื่อ นายวิรพล สุขผล แต่เรื่องนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจริงหรือไม่

ส่วนผลการตรวจสอบภาพถ่ายของพระเณรคำ ที่ถ่ายคู่กับหญิงสาวในลักษณะที่ไม่เหมาะสม ตามคำร้องของนายสุขุม วงศ์ประสิทธิ์โฆษกสำนักสงฆ์ขันติธรรม ที่นำภาพมาให้สำนักนิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบว่าเป็นภาพตัดต่อหรือไม่นั้น นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ผลการตรวจสอบของสำนักนิติวิทยาศาสตร์ สรุปว่าไม่มีการตัดต่อหรือตบแต่งแก้ไขภาพดังกล่าว แต่ไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าภาพของบุคคลที่นอนกับพระเณรคำเป็นหญิงหรือชาย

ส่วนการตรวจสอบทรัพย์สินและเส้นทางการเงิน พบบัญชีการซื้อรถยนต์ยี่ห้อเมอร์เซเดส-เบนซ์ ใน จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 22 คัน มูลค่ารวมกว่า 95 ล้านบาท โดยซื้อในนามของพระวิรพล สุขผล จำนวน 21 คัน และ อีก 1 คัน ซื้อในนามของ นายพรรณ์แสง ชูมัง ซึ่งเป็นชื่อของลูกศิษย์คนสนิท

นอกจากนี้ยังพบว่า การซื้อรถแต่ละครั้ง พระเณรคำจะจ่ายด้วยเงินสด และเช็คทุกครั้ง จึงได้ประสานข้อมูลไปยังสำนักคดีปฏิบัติการพิเศษภาค เพื่อตรวจสอบว่า รถเบนซ์ของ พระเณรคำ ทั้ง 22 คันนี้ เข้าข่ายการฟอกเงินหรือหลบเลี่ยงภาษีศุลกากรหรือไม่ และนำรถเหล่านี้ไปแจกจ่ายให้กับใครบ้าง

ขณะที่เจ้าหน้าที่เตรียมขอหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้าน เพื่อนำเสื้อผ้าของพระเณรคำ หรือพ่อแม่ไปตรวจพิสูจน์ยืนยัน หลังจากเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ เก็บเนื้อเยื่อกระพุ้งแก้ม ของหญิงสาว และเด็กชายวัย 11 ปี ที่อ้างว่า มีความสัมพันธ์เป็นภรรยาและลูกของพระเณรคำแล้ว แต่ได้รับการปฏิเสธจากครอบครัวพระเณรคำในการพิสูจน์ดีเอ็นเอ โดยอ้างว่าพ่อแม่ของพระเณรคำป่วย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง