นฤมล ระบุต้องใช้กฎหมายไทยเลือกตั้งนายกฯ บอล

กีฬา
11 ก.ค. 56
05:09
61
Logo Thai PBS
นฤมล ระบุต้องใช้กฎหมายไทยเลือกตั้งนายกฯ บอล

นางนฤมล ศิริวัฒน์ ยืนยันว่าจะต้องใช้กฎหมายไทยในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลเท่านั้น พร้อมตำหนิการทำงานของการกีฬาแห่งประเทศไทยที่ไม่มีความชัดเจน จนเกิดความสับสนในหลายฝ่าย

นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการ การกฎหมาย สวัสดิการ และสิทธิประโยชน์ด้านกีฬา ในคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลจาก นายมนตรี ไชยพันธ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เกี่ยวกับเรื่องที่ กกท.รับทราบให้สมาคมฟุตบอลจัดการเลือกตั้งตามแนวทางของฟีฟ่าว่าไม่ได้เป็นเช่นนั้น แต่ความสับสนเกิดจากการตอบจดหมายสมาคมฟุตบอลไม่ชัดเจน โดย กกท.เคยยืนยันไปก่อนหน้านี้ว่าข้อบังคับยังไม่มีการแก้ไข และต้องจัดการเลือกตั้งตามกฎหมายไทยเท่านั้น เมื่อ กกท.ไม่ชัดเจนจึงทำให้สมาคมฟุตบอลนำไปตีความเข้าข้างตัวเองว่า กกท.ไฟเขียวให้จัดการประชุม และจัดการเลือกตั้งตามแนวทางของฟีฟ่า

ในวันที่ 11 กรกฎาคม คณะอนุกรรมาธิการฯ เตรียมส่งหนังสือไปยังสมาคมนักข่าว นักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เพื่อให้ตรวจสอบการทำหน้าที่ของสื่อหนังสือพิมพ์บางฉบับ ซึ่งที่ประชุมพิจารณาแล้วว่าทำหน้าที่ไม่เป็นกลาง, ไม่มีจริยธรรม และมุ่งเน้นผลประโยชน์ของพวกพ้องมากเกินไป

นอกจากนี้ นางนฤมล อาจจะเชิญ นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และนายกนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าฯ กกท.มาชี้แจงด้วยตัวเองอีกครั้ง หากไม่สามารถหาทางออกได้ โดยจะเชิญมาคนละรอบ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ครบถ้วน

ขณะที่ผู้ว่ากกท.ล่าสุดเมื่อวานนี้ได้ออกมาชี้แจง กรณีหนังสือของ กกท.ที่ส่งให้กับสมาคมฟุตบอล จนสร้างความสับสน ซึ่งผู้ว่า กกท.ยืนยันว่า ต้องการแจ้งว่าให้สมาคมฟุตบอล เร่งดำเนินการจัดประชุมใหญ่เพื่อรับ หรือไม่รับธรรมนูญฟีฟ่า ทั้งยังต้องการให้ยึดตามข้อบังคับและกฎหมายไทยเป็นหลัก ไม่ได้มีเจตนาอื่น แต่ได้การตีความกันไปเองจนเป็นเรื่องขึ้นดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง