เจ้าของโรงสีที่ถูกพาดพิงในสื่อออนไลน์ ยันไม่มีข้าวปนเปื้อนสารเคมี

ภูมิภาค
11 ก.ค. 56
07:21
209
Logo Thai PBS
เจ้าของโรงสีที่ถูกพาดพิงในสื่อออนไลน์ ยันไม่มีข้าวปนเปื้อนสารเคมี

เจ้าของโรงสีที่ถูกระบุในสื่อสังคมออนไลน์ว่า นำข้าวปนเปื้อนสารเคมีส่งให้บริษัทผู้ผลิตรายใหญ่ในภาคกลางบรรจุถุงขายตามท้องตลาด ยืนยันไม่เคยส่งข้าวให้กับบริษัทที่ถูกระบุในข่าว พร้อมทั้งเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่กล่าวหา

นายอนันต์ วังอมรมิตร กรรมการผู้จัดการโรงสีทรัพย์อนันต์ จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นโรงสี 1 ใน 3 แห่ง ที่ถูกพาดพิงในสื่อสังคมออนไลน์ว่า นำข้าวปนเปื้อนสารเคมี ส่งให้กับบริษัทผู้ผลิตรายใหญ่ในภาคกลางบรรจุถุงขายตามท้องตลาด นำหลักฐานข้อความที่ถูกระบุในสื่อออนไลน์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้เป็นหลักฐานกับตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์

พร้อมมอบอำนาจให้ทนายความยื่นฟ้องร้องเอาผิดฐานทำให้เสียชื่อเสียงได้รับความเสียหาย โดยอ้างว่าที่ผ่านมาไม่เคยส่งข้าวให้กับบริษัทในภาคกลาง เพราะข้าวทั้งหมดส่งขายให้กับผู้ประกอบการส่งออกอย่างเดียว

ขณะที่นายอานุภาพ ภรณ์พิริยะนิยม เจ้าของโรงสีทรัพย์สิริธร ในจังหวัดยโสธร โรงสีอีกหนึ่งแห่งที่ถูกพาดพิง ระบุว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมนำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสต๊อกข้าวในโรงสี โดยยืนยันว่าไม่มีสารปลอมปนในข้าว เพราะได้รับการตรวจสอบสารพิษ เจือปนในข้าวสารจากพาณิชย์จังหวัดอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะสารเคมีฆ่ามอดที่ใช้ตามหลักวิชาการของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่จะไม่ให้มีสารตกค้าง และไม่เคยส่งข้าวขายให้กับเอกชนมากว่า 2 ปีแล้ว เพราะเข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ตั้งแต่ปี 2554


ข่าวที่เกี่ยวข้อง