เฉลิมยันคลิปเสียงคล้าย"ทักษิณ-ยุทธศักดิ์" ถูกตัดต่อ

การเมือง
11 ก.ค. 56
07:51
194
Logo Thai PBS
เฉลิมยันคลิปเสียงคล้าย"ทักษิณ-ยุทธศักดิ์" ถูกตัดต่อ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานยืนยันว่าคลิปเสียงคล้ายรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นการตัดต่อเพราะไม่มีความต่อเนื่อง โดยตั้งข้อสังเกตความผิดปกติไว้ 2 ประเด็น ที่มีความพยายามเชื่อมโยงให้เกี่ยวกับร่างกฎหมายนิรโทษกรรม

ก่อนการแถลงวิเคราะห์การเมืองประจำสัปดาห์ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้แจกบทวิเคราะห์คลิปเสียงฉาว มีจำนวน 9 หน้า และได้ลงรายมือชื่อไว้ทุกหน้า เพื่อป้องกันการนำไปบิดเบือน โดยระบุว่า ไม่ว่าคลิปเสียงดังกล่าวจะเป็นของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม หรือไม่หากฟังเนื้อหาจะพบว่าเป็นการตัดต่อ ไม่มีความต่อเนื่อง ซึ่งตรงกับที่เคยเตือนว่า การบริหารประเทศของรัฐบาลจากนี้จะพบแต่ขวากหนาม

ร.ต.อ.เฉลิมยังได้ตั้งข้อสังเกตในคลิปเสียงไว้ 2 ประเด็น โดยยืนยันว่า กรณีที่กล่าวหามีการสั่งให้ผลักดันร่างกฎหมายนิรโทษกรรมผ่านสภากลาโหมนั้น เป็นไปไม่ได้ เพราะในคลิปเสียงไม่ได้พูดถึงร่างกฎหมายนิรโทษกรรมเลย ขณะที่สภาความมั่นคงไม่มีหน้าที่ผลักดันร่างกฎหมายนี้ จึงมีความพยายามตัดต่อให้เข้าใจได้ว่า พูดถึงการผลักดันร่างกฎหมายนิรโทษกรรม

ส่วนประเด็นที่ระบุว่าจะให้ตั้งพ.ต.ท.ทักษิณเป็นที่ปรึกษาสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เพื่อกันไม่ให้ไปยุงเกี่ยวการเมืองนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะการแต่งตั้งไม่ใช่หน้าที่ของรัฐบาล หรือผู้บัญชาการเหล่าทัพ พร้อมกันนี้ยังยืนยันด้วยว่า การออกมาวิเคราะห์ในเรื่องนี้ไม่ใช่เพื่อต้องการกลับไปมีตำแหน่งด้านความมั่นคงเหมือนเดิม แต่ในฐานะที่เข้าเรื่องกฎหมาย จึงไม่ต้องการให้นำคลิปเสียงมาโจมตีทางการเมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง