จ.พังงาเตรียมนำถุงยังชีพชุดใหม่แจกปชช.ประสบภัยน้ำท่วม หลังถูกร้องพบข้าวเน่า

ภูมิภาค
11 ก.ค. 56
12:19
107
Logo Thai PBS
จ.พังงาเตรียมนำถุงยังชีพชุดใหม่แจกปชช.ประสบภัยน้ำท่วม หลังถูกร้องพบข้าวเน่า

จ.พังงา เตรียมนำถุงยังชีพใหม่ไปแจกจ่ายให้กับชาวต.ทุ่งมะพร้าว กับต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา กว่า 30 ครอบครัว หลังพบข้าวสารส่งกลิ่นเหม็นและมีเชื้อรา แม้การตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เกิดจากถุงรั่วขณะลำเลียง แต่ชาวบ้านบางส่วนเห็นว่า เป็นความพยายามแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ

จ.พังงา เตรียมถุงยังชีพหนึ่งในจำนวน 100 ถุง ที่ทางไปแจกใหม่ให้กับผู้ประสบภัย กว่า 30 ครอบครัว ในต.ทุ่งมะพร้าว กับต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา หลังชาวบ้านนำถุงยังชีพบรรจุข้าวสารเน่า มาคืนให้องค์การบริหารส่วนตำบล ทั้ง 2 แห่ง เพราะเป็นตัวแทนสำนักงานบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด นำถุงยังชีพไปแจก ให้กับชาวบ้านที่ประสบเหตุน้ำท่วม เมื่อวันที่ 5 กรกฏาคมที่ผ่านมา

 
แม้ผลการตรวจสอบโดยนายกฤษ สีฟ้า ตัวแทนรัฐมนตรีว่าราชการกระทรวงมหาดไทย จะระบุว่า ถุงยังชีพที่นำมาแจกให้ผู้ประสบภัยในจังหวัดพังงา รวม 400 ครอบครัว บรรจุโดยสำนักงานบรรเทาสาธารณภัย เขต 11 สุราษฎร์ธานี
 
แต่เกิดข้อผิดพลาดจากขั้นตอนลำเลียงนำมาส่ง เนื่องจากถุงยังชีพของต.ทุ่งมะพร้าว กับต.ลำภี ตั้งอยู่ล่างสุด ทำให้ถุงบรรจุข้าวสารบางส่วนอาจเกิดการรั่วซึม บวกกับข้าวสารเร็วต่อความชื่นทำให้เกิดเน่าเสียได้ง่าย ไม่ได้เกิดจากข้าวสารไม่มีคุณภาพ
 
ขณะที่จ.กะบี่พบข้าวสารบรรจุถุงจำนวนมากถูกนำมาทิ้งไว้ริมป่าชายเลน ต.ไสไทย อ.กระบี่ โดยข้าวสารบรรจุถุงมีลักษณะเน่าเสียและส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวน จนถึงขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จ ถึงสาเหตุการนำข้าวสารบรรจุถุงมาทิ้ง และข้าวสารดังกล่าวเป็นของหน่วยงานใด และใครเป็นผู้นำมาทิ้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง