ประชาชน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ไม่มั่นใจเหตุรุนแรงลดลงช่วงเดือน"รอมฎอน"

ภูมิภาค
11 ก.ค. 56
14:05
87
Logo Thai PBS
ประชาชน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ไม่มั่นใจเหตุรุนแรงลดลงช่วงเดือน"รอมฎอน"

ประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เริ่มไม่มั่นใจว่า เหตุรุนแรงในพื้นที่ช่วงเดือนรอมฎอนจะลดลงได้จริงตามที่กลุ่มบีอาร์เอ็นทำข้อตกลงร่วมสภาความมั่นคงแห่งชาติ หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถทหารที่จังหวัดยะลา เมื่อเช้านี้ เพราะไม่สามารถควบคุมแนวร่วมในพื้นที่ได้ ขณะที่หน่วยงานความมั่นคงคุมเข้มพื้นที่ล่อแหลม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายกับประชาชนที่เดินทางไปประกอบศาสนกิจในช่วงถือศีลอด

หน่วยงานความมั่นคง อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ตั้งด่านตรวจรถยนต์ต้องสงสัยและตรวจสอบบุคคลตามเป้าหมาย เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีปะปนกับประชาชนเดินทางไปประกอบศาสนกิจในช่วงถือศีลอด แล้วสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ หลังจากเมื่อเช้านี้ เกิดเหตุลอบวางระเบิดรถทหารชุดคุ้มครองครู ที่ ต.บาลอ อ.รามัน จ.ยะลา ทำให้ทหารบาดเจ็บ 8 นาย

 
ส่วนประชาชนและนักธุรกิจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เห็นว่า หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารเมื่อเช้านี้ ทำให้ประชาชนในพื้นที่ไม่เชื่อมั่นว่า เหตุรุนแรงจะลดลงในช่วงเดือนรอมฎอนตามที่ตัวแทนกลุ่มบีอาร์เอ็นทำข้อตกลงกับสภาความมั่นคงแห่งชาติ ว่าจะลดการก่อเหตุช่วงนี้ เพราะไม่สามารถควบคุมกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ได้
 
ส่วนการตรวจสอบเหตุลอบวางระเบิดชุดคุ้มครองครูที่เกิดขึ้น หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดยะลา อยู่ระหว่างนำหลักฐานซิมโทรศัพท์มือถือ และสะเก็ดระเบิดไปตรวจสอบว่าเป็นการกระทำของกลุ่มใด เพื่อตามตัวมาดำเนินคดี ขณะที่ทหารบาดเจ็บ 8 นาย ซึ่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร จังหวัดปัตตานี 6 นาย และ ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา 2 นาย ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง