ตร.จับผู้ต้องสงสัย "อุ้มนักธุรกิจโรงเกลือ" ได้แล้ว 1 คน

อาชญากรรม
11 ก.ค. 56
14:40
85
Logo Thai PBS
ตร.จับผู้ต้องสงสัย "อุ้มนักธุรกิจโรงเกลือ" ได้แล้ว 1 คน

ความคืบหน้า คดีนักธุรกิจรายใหญ่ในจังหวัดสระแก้ว ที่ถูกอุ้มหายไปตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา ล่าสุดตำรวจก็สามารถจับผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุได้แล้ว 1 คน โดยเป็นอดีตผู้ต้องหาในคดีอุ้มฆ่าตระกูลศรีธนะขันณฑ์เมื่อ 20 ปีก่อน ส่วนนักธุรกิจที่ถูกอุ้ม จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่

พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ชี้ให้เห็นภาพวงจรปิด ที่สามารถบันทึกภาพรถยนต์ต้องสงสัยสองคันไว้ได้ ขณะร่วมกันก่อเหตุอุ้มนายชัยชนะ หมายงาน นักธุรกิจร้านอาหาร และเสื้อผ้ามือสองรายใหญ่ในจังหวัดสระแก้ว ระหว่างขับรถกระบะออกไปจ่ายตลาด อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้วเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา จากการตรวจสอบพบว่า เป็นรถกระบะตอนเดียว ยี่ห้อฟอร์ด สีเทา หมายเลขทะเบียน บจ. 4036 สระแก้ว และรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ป้ายแดง ซึ่งต่อมาทราบว่า เป็นรถของนายพันศักดิ์ มงคลศิลป์ อดีตผู้ต้องหาคดีอุ้มฆ่าสองแม่ลูกตระกูลศรีธนะขันณฑ์

 
พล.ต.ท.วินัย เปิดเผยว่า หลังได้เบาะแสจากภาพดังกล่าว จึงได้ทำการจับกุมนายพันศักดิ์ ขณะกำลังขับรถกระบะออกจากบ้านพัก ในตัวเมืองสระแก้ว ส่วนรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เจ้าหน้าที่ยึดมาได้จากที่บ้านแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองจ.ชลบุรี โดยผู้ต้องสงสัย ที่ร่วมก่อเหตุคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 6 -7 คน ส่วนประเด็นการอุ้มยังอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ขณะที่ตัวนายชัยชนะ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ จนกว่าจะสามารถจับผู้ต้องหาที่เหลือได้
 
เบื้องต้นนายพันธ์ศักดิ์ ให้การปฏิเสธ และไม่ยอมให้การใดๆ กับเจ้าหน้าที่ โดยยืนยันจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น หลังแถลงข่าวเจ้าหน้าที่ ได้ควบคุมตัวนายพันธ์ศักดิ์ เดินทางเข้ากรุงเทพมหานครทันที เพื่อสอบสวนขยายผล
 
นายพันธุ์ศักดิ์ มงคลศิลป์ หรือพ.ต.ท.พันธุ์ศักดิ์ เคยเป็นอดีตสารวัตรสอบสวนสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี ก่อนจะตกเป็นผู้ต้องหาอุ้มฆ่าสองแม่ลูกตระกูลศรีธนะขันณฑ์ในคดีเพชรซาอุ เมื่อ 20 ปีก่อน และเพิ่งพ้นโทษมาได้เพียงปีเดียว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง