"จีน" ประสบภัยน้ำท่วมใหญ่ที่สุดในรอบ 50 ปี มีผู้เสียชีวิตแล้ว 28 คน

ต่างประเทศ
11 ก.ค. 56
14:49
425
Logo Thai PBS
"จีน" ประสบภัยน้ำท่วมใหญ่ที่สุดในรอบ 50 ปี มีผู้เสียชีวิตแล้ว 28 คน

จีนเผชิญกับอุทกภัยครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ 50 ปี หลังเกิดฝนตกหนักกระจายทั่วประเทศ ทำให้เกิดน้ำท่วม,ดินถล่ม หมู่บ้านประมาณ 40 แห่ง ได้รับผลกระทบและมีผู้เสียชีวิต 28 คน สูญหาย 66 คน

พื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดอยู่มณฑลเสฉวน ที่เมือง"จงซิง" ของจีน เกิดดินถล่ม หลังมีฝนตกหนักตั้งแต่วันอาทิตย์ ดินถล่มทับหมู่บ้านในเขต"เมียนหยาง" ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 18 คน สูญหาย 62 คน

 
ส่วนที่เมือง "เจียงหยู" น้ำไหลบ่าเข้าท่วมเมืองทำให้สะพานที่มีอายุการใช้งาน 50 ปี พัง ทำให้รถยนต์ 6 คันบนสะพาน ซึ่งมีคนอยู่บนรถรวม 12 คน ตกลงไปในกระแสน้ำเชี่ยว นอกจากนี้ยังเกิดดินถล่มปิดเส้นทางเข้าออกอุโมงค์ ทำให้ประชาชนประมาณ 2,000 คนติดอยู่ในอุโมงค์ เหตุดินถล่มในหลายพื้นที่ทำให้หมู่บ้านประมาณ 40 แห่ง ได้รับผลกระทบอย่างหนัก

    

 
นอกจากมณฑลเสฉวนแล้วยังเกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นในกรุงปักกิ่ง, มณฑลเหอหนาน,มณฑลยูนนาน,มณฑลกานซู,เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน และเขตปกครองตนเองอุยกูร์ซินเจียง ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยทั่วประเทศมีอย่างน้อย 28 คน สูญหายรวม 66 คน และมีประชาชนได้รับผลกระทบประมาณ 1 ล้าน 6 แสนคน
 
ทางการจีนต้องระดมทั้งตำรวจ,หน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัย โดยปริมาณน้ำฝนที่วัดได้สูงสุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาในมณฑลเสฉวน อยู่ที่ 454.5 มิลลิเมตร สูงที่สุดในรอบกว่า 100 ปี
 
ขณะที่อุทกภัยครั้งนี้ถือว่าร้ายแรงที่สุดในรอบ 50 ปี และเนื่องจากเกิดดินถล่มทำให้ไม่สามารถขับรถเข้าไปในพื้นที่ที่ประสบภัยได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ต้องเดินเข้าไปช่วยเหลือประชาชน
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง