ศาลฯปล่อยตัว"หมอสุพัฒน์" ผู้ต้องหาหลายคดี

อาชญากรรม
12 ก.ค. 56
01:07
151
Logo Thai PBS
ศาลฯปล่อยตัว"หมอสุพัฒน์" ผู้ต้องหาหลายคดี

พันตำรวจเอกนายแพทย์สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหาในหลายคดี ออกจากเรือนจำกลางเพชรบุรีแล้ว หลังศาลอุทธรณ์ภาค 7 อนุญาตให้ประกันตัว

เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางเพชรบุรี ปล่อยตัว พันตำรวจเอกนายแพทย์สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอายุรแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งถูกฝากขังเป็นผู้ต้องหาในหลายคดี ซึ่งอยู่ระหว่างชั้นพิจารณาของศาล หลัง ศาลอุทธรณ์ ภาค 7 มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่าจำเลยมีอาชีพและที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และมอบตัวสู้คดี โดยให้การปฏิเสธมาโดยตลอด รวมทั้งไม่มีพฤติการณ์หลบหนี แสดงถึงความพร้อมในอันที่จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนตามกระบวนการยุติธรรมโดยชอบ

ก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้น ไม่อนุญาตให้ประกันตัวพันตำรวจเอกนายแพทย์สุพัฒน์ เนื่องจากเกรงว่าจะหลบหนีและอาจไปเกี่ยวข้องกับพยาน

ทั้งนี้พันตำรวจเอกนายแพทย์สุพัฒน์ ถูกพนักงานอัยการจังหวัดเพชรบุรี สั่งฟ้องใน 3 คดี ได้คดีร่วมกันฆ่าคนตายโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อนกรณีแรงงานชาวพม่าที่พบเป็นศพในไร่ ความผิด พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ และ พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2551 และคดีลักทรัพย์และรับของโจร ส่วนกรณีการหายตัวไปของนายสามารถ นุ่มจุ้ย และ นางสาวอรสา เกิดทรัพย์ 2 สามีภรรยาชาวไร่เพชรบุรี ตำรวจยังไม่มีการส่งเรื่องให้อัยการสั่งฟ้องคดี เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง