"จอห์น แพร์รี่" รั้งผู้นำกอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ สก็อตติช วันแรก

กีฬา
12 ก.ค. 56
03:17
49
Logo Thai PBS
"จอห์น แพร์รี่" รั้งผู้นำกอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ สก็อตติช วันแรก

กอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการสก็อตติช โอเพ่น วันแรก ผู้นำเป็นของ จอห์น แพร์รี่ ส่วนธงชัย ใจดี และกีรเดช อภิบาลรัตน์ มีคะแนนอยู่ที่ 3 ร่วม

กอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการสก็อตติช โอเพ่น วันแรก ที่สนามคาสเซิ่ล สจวร์ต กอล์ฟ ในสก็อตแลนด์ เป็นการแข่งขันรอบแรก ปรากฏว่าตำแหน่งผู้นำวันแรกเป็นของ จอห์น แพร์รี่ โปรจากอังกฤษ ทำไป 8 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้เลย เก็บเต็มๆ 8 อันเดอร์, ที่ 2 เป็นของ ไซม่อน คาน โปรจากอังกฤษ เช่นกัน อยู่ 1 สโตรก ผลงานของโปรรายอื่นๆ ฟิล มิคเคิลสัน โปรจากอเมริกา มี 6 อันเดอร์ อยู่ที่ 3 ร่วม, พาโบล ลาราซาบัล โปรจากสเปน มี 5 อันเดอร์

ส่วนธงชัย ใจดี โปรมือ 1 ของไทย และโปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ ทำผลงานในรอบแรกได้อย่างยอดเยี่ยม โดยทั้งคู่มีคะแนนเท่ากันที่ 6 อันเดอร์ อยู่ที่ 3 ร่วม สำหรับกอล์ฟรายการนี้มีเงินรางวัลรวมให้ชิงชัยกัน 3 ล้านยูโร หรือประมาณ 120 ล้านบาท

ด้านจักรยานทางไกลตูร์ เดอ ฟรองซ์ ช่วงที่ 12 ใช้เส้นทางจาก เมือง ฟูร์แชร์ ถึงเมือง ตูร์ รวมระยะรวม 218 กิโลเมตร ผลปรากฏว่า มาร์เซล คิทเทล จากทีม อาร์กอส-ชิเมโน เป็นแชมป์ช่วงนี้ ทำเวลาได้ 4 ชั่วโมง 49 นาที 49 วินาที ส่วน มาร์ค คาเวนดิช เป็นที่ 2

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ คิทเทล ทำสถิติคว้าชัยในรายการนี้เป็นช่วงที่ 3 แต่ตำแหน่งผู้นำเวลารวมยังคงเป็นของ คริส ฟรูม จากทีมสกายเช่นเดิม ทำเวลาได้ 47 ชั่วโมง 19 นาที 13 วินาที สำหรับการแข่งขันช่วงที่ 13 จะใช้เส้นทางจากเมือง ตูร์ จนถึงเมือง แซงต์-อามองต์-มงต์ทรอนด์ ระยะทางรวม 173 กิโลเมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง